BY Aisoon Srikum
5 Aug 20 11:33 am

Activision มีผลประกอบการที่ดีขึ้นในช่วง COVID-19 ระบาดเมื่อตอนต้นปี

3 Views

เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของปี 2020 หลาย ๆ ค่ายเกมและบริษัทต่าง ๆ ล้วนต้องออกมารายงานผลประกอบการให้สื่อและเหล่านักลงทุนทราบข้อมูลกัน

ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี นับตั้งแต่ 1 เมษายน จนถึง 30 มิถุนายน ไม่ต้องบอกก็น่าจะเดากันได้ว่า Call of Duty: Modern Warfare คือการประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยเฉพาะจากการเปิดตัว Warzone ให้เป็น Free to Play ในช่วงต้นปี ด้วยยอดผู้เล่นถึง 75 ล้านคน

นอกจากนัน้ในเกมภาคหลักอย่าง Modern Warfare ก็ยังคงขายดิบขายดี ผสมกับ Call of Duty: Mobile ที่ตีตลาดมือถือได้อีก พูดได้เต็มปากว่า Call of Duty คือตัวชูโรงให้กับทาง Activision มาก ๆ

ในขณะที่ฝั่ง Blizzard เอง ก็มีรายงานว่าผู้ใช้งานต่อเดือนมากถึง 32 ล้านคน และเกมอย่าง World of Warcraft เองก็มียอดผู้เล่นที่สูงขึ้นด้วย โดยคาดว่าเป็นผลมาจากการเตรียมอัปเดตเนื้อหาใหม่อย่าง The Shadowlands

และเหมือน ๆ กับอีกหลายบริษัท การเติบโตในครั้งนี้ส่วนหนึ่งได้มาในช่วงวิกฤต COVID-19 ที่แฟน ๆ หลายคนต้องซื้อเกมมาเล่น เพราะต้องกักตัวอยู๋ในบ้าน ในช่วงเวลาต่อจากนี้ Activision ยังมีอีกหลายเกม ทั้ง Pro Skater, Crash Bandicoot 4 และแน่นอนว่า Call of Duty ภาคใหม่ประจำปีนี้ที่ยังไม่เปิดตัวก็ด้วย

 

Aisoon Srikum

Back to top