BY KKMTC
10 May 21 10:49 am

Activision ประกาศตัดความสัมพันธ์กับนักพากย์เสียง Ghost ใน CoD: MW หลังแสดงพฤติกรรมเหยียดเพศ

4 Views

PC Gamer รายงานว่าบริษัท Activision ประกาศตัดความสัมพันธ์กับ Jeff Leach ผู้ให้เสียงพากย์ตัวละคร Ghost ในเกม Call of Duty: Modern Warfare หลังเขาแสดงพฤติกรรมเหยียดเพศ และพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมระหว่างการไลฟ์สตรีมหลายครั้ง

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา สตรีมเมอร์ Twitch นามว่า NitroLukeDX ได้เปิดเผยวิดีโอคลิปเกี่ยวกับ Leach ใช้คำพูดเชิงเหยียดเพศ และดูถูกเพลเยอร์คนอื่นระหว่างไลฟ์สตรีมเล่นเกม Call of Duty: Modern Warfare กับ Warfare หลายครั้ง โดยเนื้อหาวิดีโอคลิปมีตั้งแต่เขาพูดด่าเพลเยอร์คนอื่นว่า “Suck my fat, girthy c***, you stupid c***” ระหว่างถ่ายทอดสดผ่านช่อง FacebookGaming กับใช้คำพูดจู่โจมสตรีมเมอร์ ZombiUnicorn เกี่ยวกับ “หน้าอกของเธอ” ในปี 2017 ซึ่งเป็นเหตุทำให้ Leach โดนลงโทษแบนไม่ให้สตรีมเกมผ่าน Twitch เป็นเวลาหลายวัน

หลังจากมีเหตุการณ์แฉโดย NitroLukeDX ทาง ZombiUnicorn จึงออกมาเรียกร้องให้ Activision กับ FacebookGaming ลงโทษ Jeff Leach อย่างเด็ดขาด เนื่องจากเขาแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายรอบ รวมถึงไม่มีท่าทีว่าเขาจะปรับปรุงพฤติกรรมเลยแม้แต่นิดเดียว

ทางสื่อ CharlieIntel เผยว่าล่าสุด บริษัท Activision ได้ประกาศตัดความสัมพันธ์กับ Leach เป็นที่เรียบร้อย พร้อมแถลงการณ์ผ่านสื่อ PC Gamer ว่า “การเหยียดเพศต้องไม่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมของเรา และสังคมเกมของเรา ตอนนี้ Activision ตัดความสัมพันธ์กับ Jeff Leach และยืนยันว่าเราจะมุ่งเน้นให้เกมเราเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยกับมอบความสนุกสนานให้เพลเยอร์ทุกคนต่อไป”

Jeff Leach อ้างว่าสาเหตุที่ใช้คำพูดเชิงจู่โจมเพลเยอร์อื่น ๆ เพื่อต้องการ “ทำลายพวกก่อกวนในแชท” และ “เข้ากับคาแรคเตอร์ที่กำลังเล่นอยู่”

ปัญหาการใช้คำพูดโจมตีเพลเยอร์ และเหยียดเพศระหว่างไลฟ์สตรีมยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้หลายแพลตฟอร์มพยายามสร้างกฎใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top