BY StolenHeart
30 Sep 18 3:37 am

Activision ชี้ มีสิ่งที่ต้องทำอีกมากก่อนที่จะมีระบบเล่นข้ามแพลตฟอร์ม

1 Views

ในเวลานี้สิ่งที่ค่ายเกมหลายค่ายให้ความสนใจก็คือการสร้างระบบเล่นข้ามแพลตฟอร์ม จากความนิยมของเกม Fortnite ทำให้หลายค่ายเริ่มมองหาความเป็ฯไปได้ในการสร้างระบบนี้ขึ้นมาอย่างจริงจังมากขึ้น แต่ก็มีบางค่ายเกมที่ยังดูทรงและต้องการใช้เวลามากกว่านั้น และทาง Activision ผู้จัดจำหน่ายเกมยอดนิยมอย่าง Call of Duty ก็มองว่าเรื่องนี้ยังต้องใช้เวลาและมีหลายอย่างที่ต้องทำก่อนอีกมาก

ทางตัวแทนของ Activision ได้กล่าวกับทาง IGN ถึงประเด็นนี้ว่า จากประสบการณ์ที่พวกเขามีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม HearthStone ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการเล่นข้ามระบบอยู่ก่อนแล้ว พวกเขาก็ยังคิดว่ามีหลายอย่างที่ต้องจัดการให้เรียบร้อยก่อนที่ระบบนี้จะเริ่มต้นอย่างจริงจัง

“เรามีประสบการณ์มากมายจากการพัฒนาระบบ Cross-Play ของ HearthStone ในแพลตฟอร์มอื่น ๆ และรับรู้ว่าระบบนี้มีความน่าดึงดูดต่อชุมชนผู้เล่นมากแค่ไหน แต่มันยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องจัดการทั้งจากทางฝั่งของพวกเราและทางเจ้าของแพลตฟอร์มด้วยเพื่อที่จะเข้าใจว่าระบบที่ทำการเล่นข้ามแพลตฟอร์มนั้นเป็นอย่างไร เพราะอย่างนั้นเราจึงจะขอดูว่าผลการทดสอบที่กำลังจะมาถึงนั้นจะเป็นอย่างไร และเราจะได้เข้าถึงสิ่งที่ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนต่อฟีเจอร์นี้ที่มีต่อผู้เล่นและเกมของเราต่อไป”

ก็เรียกว่าเป็นการดูท่าทีก่อนสำหรับค่ายยักษ์ใหญ่ค่ายนี้ ว่าจะต้องตระเตรียมอะไรบ้างสำหรับระบบนี้ ซึ่งถ้าหากระบบการเล่นข้ามแพลตฟอร์มนั้นสมบรูณ์ เราก็น่าจะได้เห็นเกมจาก Activision หลายเกมใส่ระบบนี้เข้ามาด้วยอย่างน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top