BY BOM
9 Aug 18 1:00 pm

Epic Game เตรียมแยกผู้เล่นที่ใช้เม้าส์กับคีย์บอร์ดออก เหตุเอาเปรียบผู้เล่นแพลตฟอร์มอื่น

6 Views

หลาย ๆ คนที่เล่นเกมข้ามแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกม FPS ที่ผู้เล่นใช้เม้าท์กับคีย์บอร์ดจะเอาชนะผู้เล่นที่ใช้ Controller หรือ touch Screen อย่างง่ายดาย ทำให้เกิดความหัวร้อนอย่างมาก วันนี้ Epic Games จึงได้ออกมาตรการมารับมือกับเรื่องนี้ในเกม Fortnite แล้ว

ทางเว็บไซด์ PCGames ได้รายงานข่างเกี่ยวกับการที่ Epic Games เตรียมปรับปรุงระบบค้นหาคู่ต่อสู้ (Matchmaking) โดยเพิ่มเงื่อนไขสำคัญอีกอย่างหนึ่งเข้าไปคือ “ระบบจะตรวจสอบถึงอุปกรณ์ต่อพ่วงของคุณด้วย” นั่นหมายความว่า จากนี้ไปหากคุณใช้ Controller ก็จะเจอแต่คนที่ใช้ Controller หากใช้เม้าส์กับคีย์บอร์ดก็จะเจอกับคนใช้เม้าส์กับคีย์บอร์ดเช่นเดียวกัน

Fortnite

อกจากนี้เรื่องในได้รับการยืนยันใน Reddit เมื่อ bbacks26 ได้ไปตั้งกระทู้ว่าพวกเขาเล่นเกม Fortnite บน Console แล้วรู้สึกไม่ยุติธรรมเมื่อเจอใช้เม้าส์กับคีย์บอร์ด ซึ่งทาง Epic Games ได้ออกมาตอนว่า “เรากำลังที่จะปรับปรุงระบบการหาคู่อยู่ ไม่ต้องห่วง สัปดาห์หน้าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขแน่นอน โดยจะจับคู่กันตามอุปกรณ์ต่อพ่วงที่คุณใช้”

ข่าวนี้น่าจะถูกใจแฟน ๆ เกม Fornite ฝั่ง Console ที่มักจะมีปัญหาในการต่อสู้กับคนที่ใช้เม้าส์กับคีย์บอร์ด ก็จะได้ไม่เจอกับปัญหาเรื่องนี้อีกต่อไป ซึ่งการอัปเดทระบบนี้จะมีขึ้นการอัปเดทครั้งหน้า สาวก Fornite รอกันได้เลย

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top