BY Zreast
4 May 22 11:55 pm

9arm สตรีมเมอร์ชื่อดัง ทดลองไลฟ์บน YouTube ทำยอดผู้ชมสดทะลุหลักหมื่น จนแฟน ๆ ยิ่งชอบใจอยากให้ย้ายจาก Twitch ถาวร

39 Views

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สตรีมเมอร์และอินฟลูเอนเซอร์สายไอทีชื่อดังอย่าง ‘นายอาร์ม’ เริ่มโยนหินถามทางเกี่ยวกับการย้ายแพลตฟอร์มมาอยู่บน YouTube สืบเนื่องจากข่าวลือว่า Twitch เตรียมตัดรายได้

ล่าสุดในช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าตัวก็เปิดไลฟ์สตรีมทักทายชาว YouTube แล้วเป็นที่เรียบร้อย และก็ดูเหมือนว่าจะประสบความสำเร็จอย่างงดงามทีเดียว เพราะสามารถทำยอดคนดูทะลุ 1 หมื่นคนได้อย่างสบาย ๆ พร้อมกันกับยอดสมัครสมาชิกของช่อง ที่ก็พุ่งทะลุหลายร้อยคนอย่างรวดเร็วเช่นกัน

เรียกว่าทำเอาเจ้าตัวยิ่งคิดหนักเรื่องการย้ายแพลตฟอร์มมากขึ้นไปอีก ส่วนทางฝั่งคนดูก็ยิ่งเชียร์ให้ย้ายมาอยู่บน YouTube, ผู้สนับสนุนรายใหญ่จากบน Twitch ก็โอเคกับเรื่องนี้ และไม่เว้นแม้แต่ยูทูบเบอร์ขวัญใจคนไทยอย่าง Heartrocker ก็ยังแวะเข้ามาร่วมวงด้วยอีกคน

ขณะเดียวกัน นายอาร์มก็มีแผนจะไลฟ์สตรีมบน Twitch วันเสาร์นี้ด้วย งานนี้เหล่านายทุนก็ต้องมาลุ้นชี้ชะตาว่าผลสรุปแล้วจะเป็นอย่างไรกันแน่

นับเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวของสตรีมเมอร์คนดัง ที่สะท้อนให้เห็นว่าหาก Twitch มีแผนจะตัดรายได้ลงจริง ๆ ก็อาจทำให้บรรดาสตรีมเมอร์ต้องกลับมาคิดทบทวนกันอยู่ไม่น้อย ซึ่งใครที่อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับแวดวงสตรีมเมอร์และแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องให้มากขึ้น ก็ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะสามารถชมวิดีโอจากช่องของนายอาร์มกันได้เลยที่ด้านล่าง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top