BY Aisoon Srikum
16 Jun 22 6:16 pm

8 เกม Remake ที่น่าจับตามอง

44 Views

การหยิบผลงานเกมเก่า ๆ มา Remake / Remaster ถือว่าเป็นแนวคิดยอดนิยมของยุคปัจจุบันนี้กันเลยทีเดียว เพราะแต่เดิม ตัวเกมก็ประสบความสำเร็จมากพออยู่แล้ว ยังไงก็มีฐานแฟนที่ติดตามและพร้อมจะสนับสนุนเกมนั้น ๆ แต่ก็ไม่แน่เหมือนกัน เพราะถือว่าในช่วงหลังมานี้ การ Remake / Remaster บางเกม ก็ทำออกมาได้ไม่เข้าท่าสักเท่าไรนัก แต่นั่นไม่ใ่ชปัญหา เพราะต่อจากนี้เราน่าจะได้เห็นเกม Remake / Remaster ตามออกมาอีกเพียบเลยทีเดียว แต่จะมีเกมอะไรบ้างนั้น วันนี้เรารวบรวมมาให้ชมกันแล้ว จะได้เตรียมเก็บเงินรอกันทัน

1. Max Payne 1&2 (Remake)

กำหนดวางจำหน่าย : ยังไม่ประกาศ

โปรเจกต์นี้เพิ่งประกาศออกมาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เมื่อทาง Remedy จับมือกับทาง Rockstar ในการประกาศหยิบเอาเกม Action เดินหน้ายิงที่มาพร้อมระบบสโลว์โมชั่นหรือ Bullet Time สุดเท่ กลับมาทำใหม่อีกครั้ง อย่าง Max Payne 2 ภาคแรก โดยจะทำออกมาในรูปแบบ Remake สำหรับเกมนี้ถือเป็นหนึ่งในเกมแอ็คชั่นที่แฟน ๆ หลายคนจดจำกันได้จากระบบ Bullet Time ที่มาก่อนหลาย ๆ เกมในช่วงยุคปี 2000 และมาพร้อมกับเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างดาร์คและเข้มข้นอย่างมาก การจะได้เห็นเกมนี้ในแบบฉบับเกมยุคปัจจุบันก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ตอนนี้เกมยังอยู่ในขั้นต้นของการพัฒนามาก ๆ น่าจะต้องใช้เวลาอีกนานเลยทีเดียว กว่าจะได้เห็นกัน

2. Splinter Cell (Remake)

กำหนดวางจำหน่าย : ยังไม่ประกาศ

หลายคนคาดหวังจะได้เห็นภาคใหม่ แต่ดูเหมือนการทำเกมลอบเร้นในยุคสมัยนี้จะไม่ใช่งานง่าย งานนี้ Ubisoft เลยต้องอาศัยบารมีเดิม ด้วยการหยิบเอาตัวเกมภาคแรกมาทำแบบ Remake แทน แน่นอนว่าในช่วงที่มีการประกาศเปิดตัวนั้น ตัวเกมยังอยู่ในขั้นต้นของการพัฒนาจนถึงขั้นที่ทีมงานต้องประกาศรับสมัครหาคนมาช่วยพัฒนาเพิ่ม รายละเอียดเบื้องต้นในตอนนี้คือ การ Remake ครั้งนี้ จะใช้ Snowdrop Engine ซึ่งเป็นเอนจิ้นเดียวกันกับที่ใช้ในเกม The Division และ AVATAR และทีมงานเผยว่า ทีมงานที่มาพัฒนาเกมนี้ คือแฟนตัวยงของเกมแนว Stealth และรู้ว่าเกมลอบเร้นที่ดีนั้น ต้องมีอะไรบ้าง แม้จะไม่อยากคาดหวัง แต่งานนี้ก็อดคาดหวังกันไม่ได้จริง ๆ

3. Dead Space (Remake)

กำหนดวางจำหน่าย : 27 มกราคม 2023

สุดยอดเกม Action Horror สุดสยองขวัญที่ขึ้นหิ้งว่าเป็นเกมที่คนเล่นต้องใจแข็งพอสมควร ถึงกล้าเล่นกันจนจบได้ และกำลังจะถูกหยิบมา Remake กันอีกครั้ง โดยเกมนี้ได้กำหนดวางจำหน่ายแล้วคือวันที่ 27 มกราคม 2023 แน่นอนว่าตอนนี้ยังไม่มีเกมเพลย์ที่ชัดเจนสักเท่าไรออกมาให้ได้ชม แต่ที่น่าสนใจคือ การ Remake ครั้งนี้ ไม่ได้มี Glen Schofield ผู้ให้กำเนิดเกมมาร่วมงานด้วยแต่อย่างใด แถม Glen เองยังไปทำเกมของตัวเองอย่าง The Callisto Protocol ที่มีรูปลักษณ์คล้ายกับ Dead Space ไม่มีผิด งานนี้ต้องรอดูกันแล้วว่า เกมในตำนานฉบับ Remake กับเกมใหม่จากผู้ให้กำเนิด หมัดไหนจะเจ๋งกว่ากัน

4. Star Wars: Knight of the Old Republic (Remake)

https://youtu.be/lL-RfE-ioJ8

กำหนดวางจำหน่าย : ยังไม่ประกาศ

Knight of the Old Republic เป็นเกม Star Wars ในปี 2003 ที่ได้ BioWare มานั่งแท่นพัฒนา ทำให้ตัวเกมภาคนี้กลายเป็น Star Wars ฉบับเกม RPG ชั้นเยี่ยม ในภาคนี้จะเป็นเรื่องราว 4,000 ปี ก่อนเกิดเหตุการณ์ในหนังภาคแรก ที่ผู้เล่นจะต้องเลือกว่าจะเดินทางสายใด ระหว่างซิธและเจได และมีจุดแข็งคือเนื้อเรื่อง และบทสนทนาที่ลุ่มลึก และส่งผลกรัะทบกับตัวเกม การได้เห็นตัวเกมเวอร์ชั่นนี้ Remake นั้น ถือว่าน่าสนใจมาก และภาค Remake นี้จะได้ Aspyr Media มารับหน้าที่หลักในการพัฒนาแทน แฟน ๆ ที่เสพ Star Wars แบบเนื้อเรื่องเข้ม ๆ ก็รอติดตามกันได้ในอนาคต

5. System Shock (Remake)

กำหนดวางจำหน่าย : ยังไม่ประกาศ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบเกมเพลย์และนเื้อเรื่องที่ชวนติดตามของ BioShock ก็น่าจะต้องทราบกันดีว่า System Shock คือต้นแบบของ BioShock และเวอร์ชั่น Remake ของตัวเกมนี้ก็พัฒนากันมาอย่างยาวนานมาก ๆ แล้ว ต่างจาก BioShock ตรงที่ System Shock นั้นจะเป็นเรื่องของแฮคเกอร์หนุ่มที่ตื่นขึ้นมาบนสถานีอวกาศและต้องเผชิญหน้ากับจักรกลกระหายเลือด ตัวเกมเป็นแบบ First Person ผสมกับไขปริศนาสุดสะพรึง การกลับมาของเวอร์ชั่น Remake นี้ ทำให้แฟน ๆ รอคอยกันมาอย่างยาวนาน แต่คาดว่าในปี 2022 นี้ เรากำลังจะได้เล่นกันแล้ว

6. Final Fantasy VII Remake Part 2 (Remake)

กำหนดวางจำหน่าย : ยังไม่ประกาศ

ซีรีส์ Final Fantasy หากพูดถึงภาคที่กลายเป็นตำนานและแฟนเกมรู้จักกันมากที่สุด ก็คงไม่พ้นภาค 7 เพราะเป็นภาคที่อัดแน่นไปด้วยตัวละครที่มีเสน่ห์ เนื้อหาชวนติดตาม และระบบการเล่นที่ยอดเยี่ยม ในการ Remake พาร์ทแรกนั้น ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม แต่เนื้อเรื่องของตัวเกมยังไม่จบลง เพราะยังมีพาร์ท 2 กันต่อ ซึ่งทีมงานกำลังพัฒนา ในเวอร์ชั่น Remake ยังมาพร้อมระบบการต่อสู้แบบใหม่ แต่ก็ยังคงระบบเดิมเอาไว้เป็นทางเลือกให้แฟนเกมเล่นได้ และที่สำคัญ มาพร้อมกราฟิกระดับ Next-Gen สำหรับ Part 2 นี้ ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายที่ชัดเจนในตอนนี้

7. The Last of Us Part I (Remake)

กำหนดวางจำหน่าย : 2 กันยายน 2022 (PC ตามมาภายหลัง)

เป็นข่าวลือมานานหลายเดือน สำหรับเกมเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น ผลงานจาก Naughty Dog และ PlayStation และในที่สุดก็ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ สำหรับ the Last of Us Remake (หรือชื่อทางการว่า Part I) โดยเป็นการหยิบเอาตัวเกมภาคแรก ที่กำลังจะมีอายุ 10 ปี มา Remake ใหม่ ปรับปรุงกราฟิก ให้มีความสมจริง และใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด และที่สำคัญคือทำให้ภาพรวมของเกมใกล้เคียงกับภาค 2 มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญในตัวเกมภาคแรกแบบรีเมคนี้ ยังมีการรองรับภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ เพียงเท่านี้ก็น่าจะเพียงพอให้ใครหลายคนหันมาซื้อเกมนี้ และเล่นมันอีกรอบได้แล้ว

8. Resident Evil 4 (Remake)

กำหนดวางจำหน่าย : 24 มีนาคม 2023

อีกหนึ่งเกม Survival Horror ระดับตำนานที่มีข่าวลือเกี่ยวกับการ Remake มานานมาก และมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย สำหรับ Resident Evil 4 ที่ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะวางจำหน่ายในวันที่ 24 มีนาคม 2023 อย่างแรกที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน คือโทนของเกมที่มีความดาร์คขึ้น สยองขวัญขึ้น และอาจจะมีการปรับปรุงเรื่องราวของเชื้อไวรัสปรสิต ให้สมเหตุสมผลกับตัวเกมภาคหลัง ๆ มากยิ่งขึ้นด้วย ตัวเกมยืนยันแล้วว่าจะยังคงใช้มุมมองแบบ Third Person ตามเดิม และใช้เทคโนโลยีโมชั่นแคปเจอร์ของ RE Engine ทำให้ภาพออกมาดูสวยงามมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะใบหน้าของ Ashley Graham ที่กลายเป็นขวัญใจแฟน ๆ กันไปแล้วในตอนนี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top