BY KKMTC
26 Nov 20 12:18 pm

4A Games คอนเฟิร์ม Metro ภาคใหม่ ลง PS5, Xbox Series X/S กับ PC พร้อมสนใจ อยากให้มีโหมด Multiplayer ด้วย

4 Views

ทีมพัฒนา 4A Games ได้ประกาศในแถลงการณ์ Metro 10th anniversary studio เผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการสร้างเกม Metro ภาคใหม่ ด้วยการคอนเฟิร์มว่าเกมดังกล่าวจะลงแพลตฟอร์ม PC, Xbox Series X/S และ PC อย่างแน่นอน

4A Games กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีมงานมีการปรับปรุงเอนจินเกมใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เกมสามารถเรนเดอร์กราฟิกอย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้ประโยชน์จากขุมพลัง พื้นที่จัดเก็บข้อมูล และฮาร์ดแวร์ที่รองรับ Raytracing จากเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่

Metro Exodus

นอกจากนี้ ทีมงานมีความสนใจอยากให้ Metro ภาคใหม่ ได้ใส่องค์ประกอบโหมด Multiplayer หรือโหมดเล่นหลานคน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมงานทะเยอทะยานมาโดยตลอด

ด้วยความร่วมมือระหว่างเราและทีมงาน Saber Interactive มันช่วยให้เราได้สำรวจจุดบางจุดที่ทำให้ผลงานเกมของ 4A สามารถต่อยอดและมีความทะเยอทะยาน แต่สิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อนนั่นคือ การสร้างประสบการณ์ Multiplayer ในจักรวาล Metro

ในฐานะสตูดิโอเล็ก ๆ เราไม่เคยสามารถมอบความยุติธรรมให้ไอเดียโหมด Multiplayer ที่เราเคยมีความคิดทะเยอทะยาน และไอเดียเหล่านั้นก็ไม่เคยก้าวข้ามขั้นตอน Prototype มาก่อน แต่ด้วยประสบการณ์ของ Saber ที่เคยสร้างเกมออนไลน์ เราจึงพยายามคิดค้นแนวคิดโหมด Multiplayer ของ Metro ซึ่งจะนำเสนอประสบการณ์เล่นเกม Metro แบบใหม่

อย่างไรก็ตาม 4A Games ยืนยันว่าเกมตระกูล Metro จะยังคงให้ความสำคัญกับโหมด Singleplayer เน้นเนื้อเรื่องที่แฟน ๆ หลายคนชื่นชอบต่อไป และส่วนโหมด Multiplayer จะมีการออกแบบที่เหมาะสมสำหรับจักรวาล Metro อีกด้วย

ในข่าวเดียวกับ ทีมพัฒนาเกมยืนยันว่า Metro Exodus จะลงบนแพลตฟอร์ม PS5 และ Xbox Series X/S หลังจากเกมดังกล่าววางขายไปแล้วสำหรับเวอร์ชัน PC, PS4 และ Xbox One โดยเกม Metro Exodus เวอรชันเครื่องเกม Next-Gen จะมีการปรับปรุงในด้านเวลาโหลดเกมเร็วขึ้น, เฟรมเรตลื่นไหลมากขึ้น, รองรับระบบ Raytracing และขนาด Resolution หน้าจอเพิ่มขึ้น

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top