BY StolenHeart
5 May 19 6:58 pm

2K Games แถลงเรื่อง Microtransactions ของเกม Borderlands 3 แล้ว

8 Views

กลายเป็นประเด็นในชั่วข้ามคืนสำหรับเรื่องของ Microtransactions ของตัวเกม Borderlands 3 ที่ก่อนหน้านี้มีการยืนยันว่าจะไม่มีระบบนี้ในเกม แต่มีการกลับลำในภายหลัง จนสร้างความเดือดดาลให้กับเหล่าเกมเมอร์อย่างมหาศาล เพราะคนที่บอกว่าตัวเกมจะไม่มีระบบนี้ก็คือตัวของ Randy Pitchford ประธานของ Gearbox Software เอง ร้อนถึงทาง 2K Games ผู้จัดจำหน่ายต้องออกโรงมาแถลงการณ์ในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

โดยทาง 2K Games ได้ส่งคำแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องของระบบ Microtransactions ในเกมแก่สื่ออย่าง Game Informer เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาได้ยืนยันว่า Borderlands 3 จะมีของแต่งตัวให้เลือกซื้อ และมีตัวเลือกสำหรับตกแต่งตัวละคร ยานพาหนะและอาวุธ แต่จะไม่มีผลกับ Gameplay อย่างแน่นอน

“ผู้เล่นจะมีตัวเลือกในการซื้อของแต่งตัวต่าง ๆ ให้กับตัวละคร ยานพาหนะ และอาวุธ แต่การซื้อของต่าง ๆ นี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเล่นเกมจริง ๆ ทั้งสิ้น”

ซึ่งเหตุจากความเข้าใจผิดนี้มาจากในงานเผย Gameplay อย่างเป็นทางการของทาง Gearbox เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่คุณ Randy Pitchford ได้ประกาศบนเวทีว่าตัวเกมจะไม่มีระบบ Microtransactions แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น โดยตัวเกมมีการขาย Skin สำหรับตัวละครดังกล่าวเข้ามาในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม ถ้าดูจากคำอธิบายของ Pitchford นั้น จะเห็นว่าเขาได้ย้ำว่าตัวเกมไม่ได้มีการขาย Lootbox หรือกล่องสุ่มไอเท็มแต่อย่างใด แต่เป็นการขายของแต่งตัวละครเพิ่มเติมที่ใช้เงินจริงซื้อได้ และไม่มีผลต่อ Gameplay ใด ๆ ในเกมทั้งสิ้น เพียงแต่การประกาศว่าการที่ตัวเกมไม่มีระบบ Microtransactions นั้นอาจทำให้ผู้รับฟังเข้าใจผิดไปได้

Borderlands 3 จะวางจำหน่ายในวันที่ 13 กันยายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC บน Epic Games Store ก่อนที่จะลงให้กับร้านค้าอื่น ๆ ในอีก 6 เดือนหลังจากนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top