BY Zreast
20 Mar 21 11:40 am

Ubisoft เผย การอัปเกรดเซิร์ฟเวอร์ Rainbow Six Siege ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ช่วยให้เล่นออนไลน์เสถียรขึ้น

4 Views

หลังจาก Ubisoft เคยประกาศว่าจะทำการย้ายและอัปเกรดเซิร์ฟเวอร์ให้กับเกม Multiplayer อย่าง Rainbow Six Siege ไปเมื่อเดือนก่อน ตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าใกล้จะเสร็จเรียบร้อยดีแล้ว ซึ่งพวกเขาบอกว่ามันจะช่วยให้ฝั่งผู้เล่นมี Framerate และการเชื่อมต่อเสถียรมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

Ubisoft เผยว่าการขยับขยายเซิร์ฟเวอร์ให้เกมเวอร์ชัน PC และ PlayStation กำลัง “ใกล้จะครอบคลุมทั่วโลกแล้ว” โดยล่าสุดเหลือเพียงแค่ Data Center ที่แอฟริกาใต้ที่ยังคงดำเนินการอยู่ ซึ่งนั่นเป็นเป้าระยะยาว ทำให้ยังไม่แน่ใจว่าผู้เล่นฝั่งแอฟริกาใต้จะได้รับผลพวงจากประสิทธิภาพของเกมที่ดีขึ้นขณะเล่นไปด้วยหรือไม่ ขณะเดียวกันทีมงานก็ได้ย้าย Data Center ที่ญี่ปุ่นและออสเตรเลียใหม่ และจะช่วยให้มีความเสถียรมากขึ้นอีกด้วย

จากสถิติที่บริษัทเปิดเผยออกมา ระบุว่าอัตราการเชื่อมต่อล้มเหลวในญี่ปุ่นลดลงไปถึง 30% ขณะที่ออสเตรเลียลดลงไป 13% นอกจากนี้ยังส่งผลให้เกมสามารถรันได้ที่ 60fps อยู่เกือบตลอดกว่า 96% ตลอดเวลาในการเล่น  สูงขึ้นจากเดิมที่ 92%

ปัจจุบัน Rainbow Six Siege กำลังเดินทางเข้าสู่ปีที่ 6 และขณะนี้อยู่ในช่วงของ Operation Crimson Heist ซึ่งมีทั้งอัปเดตตัวละครใหม่ และเนื้อหาอื่น ๆ มากมาย โดยตัวเกมวางจำหน่ายอยู่บน PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 5, Xbox Series X / S และ PC

ที่มา : PCGamesN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top