BY Nuttawut Apiratwarakul
28 Feb 18 1:47 pm

ไอ้หนุ่มติด DOTA2 หนัก…วอน Steam ช่วยแบนตัวเองถอนพิษติดเกม

2 Views

แฟนเดนตายเกม DOTA2 รายหนึ่งถึงกับขอร้องให้ Steam ทำการ Ban บัญชีของเขาเพื่อจัดการกับปัญหาอาการติดเกม 

ผู้ใช้งานนาม zbaseballr บนเว็บ reddit ออกมาเปิดเผยภาพการติดต่อกับทาง steam support โดยบทสนทนามีเนืิ้อหาเกี่ยวข้องกับการขอร้องให้ steam ทำการ “แบน” Account ของเขาเป็นเวลานาน 30 วันหลังเขาพบว่าตัวเองมีปัญหาติดเกมอย่างหนัก

สาเหตุที่เขาต้องขอให้ทาง steam แบนบัญชีก็เป็นเพราะว่าเขาไม่อาจตัดใจลบบัญชีตัวเองทิ้งได้และที่ผ่านมาเขาก็ลอง uninstall ตัวเกมทิ้งไปแล้วแต่เขาก็กด install ตัวเกมกลับมาเล่นใหม่ทันที

เมื่อรู้ตัวว่าตนเองไม่มีพลังใจมากพอจะหักห้ามตัวเองไม่ให้เล่นเกม DOTA2 ได้ทางเลือกสุดท้ายที่เหลืออยู่คือการหันมาพึ่งทาง Steam Support นั่นเอง

ซึ่งทาง Steam Support ก็จัดให้ทำการแบนบัญชีพี่แกไป 30 วันตามคำขอพร้อมมีการบอกทิ้งท้ายว่าหากมีอะไรช่วยเหลือเพิ่มเติมให้บอกมาได้เลย

ในฝั่งของความคิดเห็นของเหล่าผู้ใช้งานนั้นก็มีหลากหลายรูปแบบทั้งชื่นชม Steam ที่ทำตามคำขอของ zbaseballr หรือแสดงความสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากทาง zbaseballr เกิดอาการลงแดงอยากเล่น Dota2 และติดต่อกลับไปขอให้ทาง Steam ยกเลิกการแบนก่อนถึงกำหนดเวลา

ความคิดเห็นอื่นๆก็เป็นไปในทางสนับสนุนและให้กำลังใจ zbaseballr ยกเลิกอาการติดเกมได้สำเร็จและหลายคนก็มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ “ติดเกม” ของตนเองพร้อมเสนอหนทางในการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์

การติดเกมนั้นเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้จริง zbaseballr นั้นรับรู้ถึงปัญหาของตนเองและพยายามแก้ไข เกมเมอร์ไทยเราทั้งหลายก็เล่นเกมให้รู้จักเวลาอย่าปล่อยให้เกินเลยจนเกิดปัญหากับชีวิตจริงของเราครับ ใครกำลังติด DOTA2 จะเอาวิธีนี้ไปใช้ก็ไม่ว่ากันครับ

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top