BY KKMTC
22 Nov 18 2:11 pm

ไม่รอด! หมีพูว์ในเกม Kingdom Hearts 3 โดนเซนเซอร์ในประเทศจีน เหตุคล้ายท่านผู้นำ

6 Views

แฟน ๆ เกม Kingdom Hearts หรือ Disney สัญชาติจีนยังคงต้องช้ำใจอย่างต่อเนื่อง เพราะว่ารัฐบาลจีนยังคงมีนโยบายกำจัด Winnie the Pooh แบบไม่ขาดสาย แน่นอนว่าวีดีโอเกม Kingdom Hearts 3 ก็หนีไม่พ้นต้องเซนเซอร์ตัวละครดังกล่าวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

อ้างอิงจาก gamerant – เกม Kingdom Hearts 3 จะมีเนื้อหาการเซนเซอร์เนื้อหาตัวละคร Winnie The Pooh ในประเทศจีน โดยแหล่งข้อมูล ยืนยัน มาจากเว็บไซต์เกมสัญชาติจีน A9VG.com (ปัจจุบันลิ้งค์เป็นหน้าว่างเปล่า) ได้ปล่อยภาพ Screenshot ในเกม ซึ่งภาพมีการเซนเซอร์ Winnie The Pooh โดยมีลักษณะทับแสงขาวทั้งหมด เห็นเพียงแต่ขาเท่านั้น

นั้นก็หมายความว่า Winnie The Pooh จะไม่หายไปไหนในเกม แต่คุณจะไม่สิทธิที่จะเห็นตัวละครนี้สำหรับเวอร์ชั่นจีน

สาเหตุที่ประเทศจีนแบน Winnie The Pooh เพราะบนโลกอินเตอร์เน็ตได้มีการตัดต่อภาพล้อเลียนประธานธิบดีสี จิ้นผิง เปรียบเสมือนเป็นหมีพูว์ จนกลายเป็น Meme โด่งดังในช่วงหนึ่ง

ซึ่งเป็นเหตุให้ในปี 2015 รัฐบาลจีนได้ลงมือแบนสื่อทุกอย่างที่เกี่ยวกับตัวละคร Winnie the Pooh ซึ่งไม่เว้นแม้แต่ภาพยนตร์ Disney ล่าสุดอย่าง Christopher Robin ที่มีตัวละครเอกเป็นหมูพูว์จะต้องโดนแบนไม่อนุญาติเข้าฉายในจีนโดยไม่มีข้อยกเว้น

อ้างอิงจาก Global Risk Insights กล่าวโดยสาเหตุรัฐบาลจีนแบน Winnie the Pooh เพราะว่า “สร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีแก่รัฐบาลจีนหรือท่านประธานาธิบดี สี จิ้นผิง อย่างร้ายแรง”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่รัฐบาลจีนใช้มาตรฐานการเซนเซอร์กับแบนวีดีโอเกม เพราะเกมก่อนหน้านี้ที่ตกเป็นเป้าหมายจากจีนก็คือ Rainbow Six: Siege (ลดท่อนความรุนแรงและเพศ) , Monster Hunter World แบนสำหรับ PC เพราะขัดกับนโยบายการค้าของจีน

Kingdom Hearts 3 จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 25 มกราคม 2019 ในแพลตฟอร์ม PS4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top