BY Settasilp Poonbumphen
25 Feb 15 11:13 pm

มหาวิทยาลัยในอังกฤษไขปริศนา Assassin’s Creed โดดลงกองฟางได้จริงหรือ ?

2 Views

มหาวิทยาลัยเลสเตอร์ไขปริศนาโดดลงกองฟางใน Assassin’s Creed รอดตายได้จริงหรือ

Assassin's Creed

Assassin’s Creed

เราทุกคนต่างรู้ดีว่าการที่เราจะโดดลงจากที่สูงลงสู่กองฟางแล้วรอดตายดั่งปาฏิหารย์ในเกมอย่าง Assassin’s Creed นั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปได้  แต่ 4 นักศึกษาสาขาฟิสิกส์จากมหาวิทยาลัยเลสเตอร์ ณ ประเทศอังกฤษได้ลงลึกรายละเอียดไปมากกว่านั้นโดยพวกเขาได้ตัดสินใจค้นหาความจริงว่าแท้จริงแล้วมันเป็นเรื่องที่เป็นไปได้หรือไม่

“แน่นอนว่ากองฟางสามารถลดแรงกระแทกได้นั้นเป็นเรื่องจริง แต่ดูเหมือนว่ากองฟางภายในเกมสามารถลดแรงกระแทกให้หายไปได้โดยสิ้นเชิงไม่ว่าจะเป็นการกระโดดจากความสูงเท่าใด

ในความเป็นจริงนั้นความสูงและหนาแน่นของกองฟางนั้นจำเป็นที่จะต้องสัมพันธ์กันกับความสูงที่กระโดดลงมารวมไปถึงแรงกระแทกที่เกิดจากพลังงานกลและแรงโน้มถ่วงด้วยซึ่งกองฟางจะเข้ามาทดแทนในส่วนของการกระจายแรงกระแทก

หากเราสมมุติว่ามีกองฟางที่มากพอที่จะลดอัตราเร่งได้ถึง 100 เท่าจนอัตราเร่งเท่ากับ 0 ไม่ว่าอย่างไรก็ตามร่างกายของเราก็จะได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงเช่นเดิม

ถ้าเรามองถึงความเป็นไปได้ที่จะเป็นไปได้มากที่สุดเลยก็คือการโดดลงมาจากความสูงไม่เกิน 12-13 เมตรจำเป็นจะต้องมีกองฟางที่อัดแน่นโดยมีความสูง 150 เซนติเมตรมารองรับ แต่กระนั้นคุณก็ยังได้รับบาดเจ็บอยู่ดีเพราะฉะนั้นอย่าไปลองเลยจะดีกว่า”

– นักศึกษาสาขาฟิสิกส์จากมหาวิทยาลัยเลสเตอร์

น่าทึ่งนะครับที่เราได้เห็นความเอาจริงเอาจังที่นำวิชาความรู้มาสู่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ในวิดีโอเกมส์ให้เราได้พบกับคำตอบที่ชัดเจน  จริงๆจะว่าไปแล้วก็เหมือนที่ชาวพันทิปในบ้านเราชอบมาตั้งกระทู้ถามหลักการบินของผีกระสือและกระหังเหมือนกันนะครับ  เอาเป็นว่าเกมเมอร์ไทยก็อย่าได้ริไปลองเลยดีกว่าครับ เดี๋ยวเป็นอะไรขึ้นมามัน Desynchronize แล้วเกิดใหม่แบบในเกมไม่ได้นะเอ้อ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top