BY Nattapit Arsirawatvanit
3 Apr 18 8:22 pm

ใน Far Cry 5 อาจมีสิ่งมีชีวิตลึกลับ Bigfoot อยู่ในเกม

8 Views

สิ่งมีชีิวิตลึกลับจากโลกจริง สู่เกม

ผู้เล่น Far Cry 5 ค้นพบว่าในโลกของเกมอาจจะมีสิ่งมีชีวิตลึกลับนามว่า Bigfoot อาศัยอยู่ ซึ่งในเกมนั้นมีเบาะแสมากมายที่ระบุถึงตัวเจ้าสิ่งมีชีวิตประหลาดชนิดนี้ เริ่มจากการที่เราพบบันทึกในกระท่อมร้างสุดขอบแผนที่ฝั่งตะวันตก ซึ่งในนั้นผู้เล่นจะพบคำใบ้ถึงสถานที่ที่เจ้า Bigfoot ตัวจริงอาศัยอยู่ ซึ่งตรงนี้เราต้องไปหาเบาะแสเองว่าจริง ๆ แล้วเรื่องที่ถูกบันทึกเรื่องนี้ เป็นเรื่องจริงหรือไม่

Far Cry 5

เบาะแสต่อไปอยู่ในบ้านของคนที่ชื่อ Dansky ที่เราไม่ทราบว่าเขาเป็นใคร แต่กระท่อมของเขาบนเทือกเขา Whitetail นั้นเต็มไปด้วยหลักฐานต่าง ๆ ที่ใช้พิสูจน์ว่าตัว Bigfoot มีอยู่จริง สถานที่นี้จะเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจ Prepper ซึ่งเป็นภารกิจเสริมที่เปิดโอกาสให้คุณได้รับไอเท็มในเกมจำนวนมาก แต่คุณต้องแก้ปริศนาง่าย ๆ ให้ได้เสียก่อน กระท่อมหลังนี้จะล็อคในครั้งแรกที่คุณไปถึง โดยจะมีโน๊ตแปะไว้ที่ประตูให้คุณอ่านแค่นั้น

เมื่อคุณเริ่มภารกิจ Gone Squatchin ซึ่งเส้นทางของภารกิจจะพาคุณไปที่ภูเขา เพื่อค้นหาคีย์การ์ดของ Dansky มาใช้ปลดล็อคกระท่อม เส้นทางรอบ ๆ จะมีกองกระดูกที่น่าจะเป็นมนุษย์ และพวกอุปกรณ์แคมป์ปิ้งวางอยู่ ซึ่งพอคุณไปจนสุดทาง คุณก็จะพบของที่คุณตามหา

Far Cry 5

เมื่อคุณเข้าไปในกระท่อม คุณจะทราบว่าทำไมตัว Dansky ถึงหมกมุ่นกับเจ้าสิ่งมีชีิวิตลึกลับชนิดนี้นัก เรื่องเริ่มขึ้นจากการที่เขาเข้ามาเป็นที่ปรึกษาของแคมป์ใกล้ ๆ ในระหว่างที่เขาออกลาดตระเวน เขาก็พบกับสิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถระบุประเภทได้  ซึ่งในเกมจะมีแผนที่ที่ตัว Dansky ทิ้งไว้เพื่อจดจำตำแหน่งของความผิดปกติที่เขาเจอ ซึ่งเราจะพบได้รอบ ๆ แคมป์

จุดที่มีความเป็นไปได้ที่จะพบ Bigfoot มากที่สุดคือถ้ำทิศตะวันตกเฉียงเหนือตอนบนของแผนที่ของเกม ซึ่งในถ้ำมีบันทึกว่ามีครอบครัวหนึ่งที่ลูกถูกฆ่าโดยหมี คนพ่อเลยต้องตามล่าเจ้าหมีตัวนี้เพื่อแก้แค้นให้ลูก และพอสำรวจภายในถ้ำ ก็พบกับกองกระดูกมนุษย์สองกอง ที่ไม่สามารถระบุประเภทได้ว่าเป็นใคร

Far Cry 5

เรื่องลึกลับใน Far Cry 5 นั้นถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งในเกม นอกจากเรื่อง Bigfoot ก็ยังมีปริศนาอื่น ๆ อีกมากมายที่ผู้พัฒนาใส่ไว้ในเกม ในเร็ว ๆ นี้เราอาจจะยังไม่ค้นพบ Bigfoot อย่างเป็นทางการ หลายคนคิดว่าเจ้าตีนโตอาจจะโผล่ใน DLC ที่จะออกมาให้เล่นเร็ว ๆ นี้ อันนี้ก็แล้วแต่จะคิดกันนะครับ…..

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top