BY Zreast
7 Feb 21 5:06 pm

ใช้ชีวิตหลังเกษียณไปกับ “Island Sanctuary” คอนเทนต์ปลูกผัก-เลี้ยงสัตว์ ที่จะมาใน FFXIV: Endwalker

11 Views

Final Fantasy XIV เพิ่งประกาศเปิดตัวภาคเสริม Endwalker เข้ามาเมื่อวันก่อน และมีเนื้อหาใหม่ ๆ น่าสนใจมากมาย โดยหนึ่งในนั้นก็คือการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ปลูกผักทำฟาร์ม และเลี้ยงสัตว์ไปกับ “Island Sanctuary”

แม้ยังไม่มีความชัดเจนนักว่าจะมีอะไรให้เล่นบ้าง แต่แนวคิดการใส่เนื้อหานี้เข้ามาเพื่อผ่อนคลายผู้เล่นจากเกมหลักก็นับได้ว่าน่าสนใจอยู่พอสมควร ขณะที่ทาง บล็อกของ PlayStation ก็เขียนคำโปรยนิยามเอาไว้ว่า “หาเลี้ยงชีพด้วยตนเอง เลี้ยงสัตว์และเก็บเกี่ยวผลผลิตจากผืนโลก พร้อมทั้งชื่นชมความงดงามของแดนสวรรค์แห่งนี้”

ดูเหมือนว่าทางทีมงานต้องการจะรังสรรค์เป็นบรรยากาศของเกมทำฟาร์ม ที่ยังคงไว้ซึ่งสไตล์ของ Final Fantasy อยู่ด้วย (อย่างที่เห็นว่ามี Chocobo อยู่ในภาพ) เน้นไปที่การเล่นคนเดียวแบบไม่ต้องไปแข่งขันกับใคร และหารายได้จากการเพาะปลูกทำฟาร์มเพื่อเลี้ยงชีพตนเอง

เรายังไม่ทราบรายละเอียดของ Island Sanctuary มากไปกว่านี้ โดยคาดว่าจะมีการประกาศระบบการเล่นออกมาเต็ม ๆ ให้หลัง ก่อนแพทช์ 6.0 จะมาถึง

รับชมตัวอย่างของ Final Fantasy XIV: Endwalker ได้ที่นี่

YouTube video

นอกเหนือจาก Endwalker ที่จะมาภายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้แล้ว ยังมีแพทช์ 5.5 ที่เตรียมจะอัปเดตเข้ามาก่อนด้วยเช่นกันในวันที่ 13 เมษายน

ที่มา : PCGamesN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top