BY Nuttawut Apiratwarakul
13 Oct 18 12:57 pm

ใจเย็นก่อนพี่! Epic ยื่นร้องเรียนเรื่องลิขสิทธิกับกลุ่มนักธรณีวิทยาเหตุจากกราฟฟิกภาพจอบขุดแร่

9 Views

ดูเหมือนว่าดีไซส์ภาพจอบขุดหินหรือ Pickaxe จะส่งผลให้กลุ่มนักธรณีและบรรพชีวินวิทยาถูกค่าย Epic เจ้าของเกม Fortnite ยื่นร้องเรียน

ผู้ใช้งานบนเว็บ resetera ออกมาเปิดเผยว่า “เพื่อน” ของเขาซึ่งเป็นเจ้าของดีไซส์ภาพกราฟฟิกจอบขุดหินหรือ Pickaxe ซึ่งเป็นผลงานที่ทำมาแล้วหลายปีถูกทาง Epic Games ผู้พัฒนาเกม Fortnite ยื่นร้องเรียนดีไซส์จนทำให้ผลงานต้องถูกถอนออกจากเว็บ

ภาพข้อความจาก Facebook เผยให้เห็นว่าตัวเจ้าของผลงานอธิบานว่ามีตัวภาพถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้กับเสื้อโดยมีเป้าหมายในการวางจำหน่ายให้กับเหล่านักธรณีและบรรพชีวินวิทยา โดยเขาสร้างผลงานนี้ขึ้นมาหลายปีก่อน

แต่มาวันนี้อยู่ดี ๆ ตัวผลงานก็ได้รับการแจ้งเตือนว่าถูกร้องเรียนจากค่าย Epic ว่าละเมิดลิขสิทธิของทางค่ายทำให้ตัวผลงานต้องถูกถอนออกจากเว็บ

ทางเจ้าของเรื่องแสดงความไม่พอใจเพราะว่าอีกไม่กี่วันกำลังจะมีงานประชุมนักธรณีวิทยาครั้งใหญ่ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญที่เขาสามารถขายเสื้อได้จำนวนมาก เมื่อตัวสินค้าถูกถอนออกจากเว็บก็ย่อมกระทบกับยอดขายที่จะเกิดขึ้น

สมาชิกหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นว่าการร้องเรียนครั้งนี้อาจเกิดขึ้นโดยระบบอัตโนมัติของค่าย Epic ซึ่งมองเห็นแค่ภาพ Pickaxe และก็คิดไปเองว่าตัวภาพดังกล่าวมาจากในเกม Fortnite

ล่าสุดเรื่องราวดังกล่าวยังไม่ได้รับรายงานในสื่อชั้นนำและทาง Epic ก็ยังไม่ได้ออกมาตอบปัญหานี้แต่อย่างใดครับ

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top