BY Nuttawut Apiratwarakul
3 Jun 19 8:12 pm

โหมด Coop ของ Modern Warfare จะสานต่อเรื่องราวจากโหมดเนื้อเรื่องหลัก

15 Views

เนื้อหาของโหมด Singleplayer จะนำไปสู่เรื่องราวในโหมด Coop

ปล่อยข้อมูลใหม่กันมาแบบต่อเนื่องสำหรับ Call of Duty: Modern Warfare ครั้งนี้ถึงคิวของโหมด Coop กันบ้าง

แม้จะยังไม่มีรายละเอียดอะไรถูกเปิดเผยออกมามากนัก (นอกจากยืนยันแล้วว่าจะไม่มีซอมบี้ในเกมภาคนี้) แต่ข้อมูลส่วนอื่นที่ถูกปล่อยออกมาล้วนถือว่าน่าสนใจ

เริ่มกันตั้งแต่ระบบ Progression ที่ภาคนี้ยืนยันแล้วว่าระบบเลเวลจะถูกผูกติดกันทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นโหมด Singleplayer, Multiplayer หรือ Coop ซึ่งใครที่เคยเล่น CoD ภาคก่อน ๆ คงจะรู้กันดีว่าระบบ Progression ของเกมนี้ที่ผ่านมามักจะแยกการพัฒนาระดับเลเวลของผู้เล่นออกไปตามหมวดไม่ได้เชื่อมต่อเข้าหากัน

นอกจากนั้นคุณ Jacob Minkoff  เจ้าของตำแหน่งผู้กำกับระบบการเล่นโหมด Campaign  ได้ให้สัมภาษณ์เว็บ playstationlifestyle เอาไว้ว่าเนื้อเรื่องของโหมด Campaign จะปูทางไปสู่เนื้อหาในโหมด Coop

“เรายังไม่พร้อมจะเปิดเผยเนื้อหาในโหมด Coop ตอนนี้ครับ แต่สิ่งที่ผมบอกคุณได้ตอนนี้คือเนื้อเรื่องในโหมด Singleplayer จะนำไปสู่เนื้อเรื่องในโหมด Coop  เรื่องราวจะเชื่อมโยงกันโดยไม่มีจุดหยุด ดังนั้นส่วนต่าง ๆ ทั้งระบบการเล่น ระบบ Progression และเนื้อเรื่องของทั้งสองโหมดจะเชื่อมโยงกัน”

ที่ผ่านมาโหมด Coop ของเกม Call of Duty มักไม่ค่อยมี “เนื้อเรื่อง” ขนาดใหญ่เท่าไหร่ ยกเว้นโหมดซอมบี้ของทีม Treyarch ที่อาศัยการเล่าเรื่องผ่านตัวเกมหลายภาค ดังนั้นเป็นไปได้ว่า Modern Warfare อาจยกระดับเนื้อเรื่องของโหมด Coop ในเกมตระกูล Call of Duty ไปอีกขั้นก็เป็นได้

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top