BY Nattapit Arsirawatvanit
2 Jun 18 2:14 am

โหมดใหม่ของ Battlefield V จะพาคุณโดดร่มเข้าสู่การต่อสู้

2 Views

ฟังดูคุ้น ๆ นะ

ข้อมูลของ Battlefield 5 ถูกเปิดเผยออกมาอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งโหมดการเล่นใหม่ ข้อมูลใหม่ ๆ เนื้อหา รวมถึงการมีตัวตนของ “ทหารหญิง” ในภาคนี้ ล่าสุด EA ได้ทวีตข้อความเกี่ยวกับโหมดใหม่ของเกมที่ชื่อว่า Airborne ซึ่งเป็นโหมดใหม่ล่าสุดของซีรี่ส์ Battlefield มีวิธีเล่นคร่าว ๆ คือแบ่งสองฝ่ายออกเป็นฝ่ายโจมตีกับฝ่ายป้องกัน ฝ่ายป้องกันต้องนั่งป้องกันปืนใหญ่ของตัวเองบนพื้น รอจนกว่ามันจะยิงได้ ซึ่งความแปลกไม่ได้อยู่ตรงนี้ ความแปลกมันอยู่ที่ฝ่ายโจมตีจะใช้วิธีโดดร่มลงมาจากฟ้าเพื่อบุกเข้ามาทำลายปืนใหญ่ …. ฟังดูคุ้น ๆ นะ

https://twitter.com/Battlefield/status/1002187967123734528

EA ไม่ได้อธิบายว่าโหมดนี้มันมีกติกาแบบไหน เกมเพลย์จะเป็นลักษณะใด เห็นแบบนี้หลายคนอาจจะนึกถึงเกม Section 8 เกมยิงสมัยเก่า (มาก) ที่มีโหมดคล้าย ๆ กัน สิ่งที่หลายคนสนใจไม่ใช่วิธีการเล่น แต่เป็นสมดุลของโหมดนี้ต่างหาก ฝั่งโจมตีน่าจะได้เปรียบมากกว่าตรงที่ระยะการมองเห็นค่อนข้างจะกว้างและขี้โกงกว่ามาก อย่างที่คุณรู้ ในเกม Battlefield คุณตายกันได้หลายครั้ง และเมื่อคุณตายคุณก็โดดร่มลงมาใหม่ ฝ่ายป้องกันอาจจะต้องคอยมองอยู่เสมอว่าคุณลงมาจากจุดไหน ซึ่งฟังดูแล้วไม่สมดุลเลย ถ้าใครเคยเล่น Star Wars Battlefront จะทราบว่ามันมีโหมดนึงที่จักรวรรดิได้เปรียบกว่าฝ่ายกบฏมาก ๆ จนทำยังไงก็ชนะไม่ได้

รายละเอียดเกี่ยวกับโหมดใหม่ที่ว่าน่าจะถูกพูดถึงในงาน E3 แน่นอน แต่อย่างที่คุณทราบ ยังมีอะไร ๆ ที่เปลี่ยนไปจากภาค 1 ค่อนข้างเยอะ ตามที่ Xter ได้พูดไว้ ทำให้ตอนนี้เราไม่สามารถคาดการณ์อะไรได้เลยว่ามันจะเวิร์คหรือไม่เวิร์ค คงต้องรอเกมออกมาให้เล่นตอนเดือนตุลาคมนู่นแหละครับ

Battlefield V

Battlefield V

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top