BY KKMTC
11 Jul 18 5:08 pm

โรงเรียนออสเตรเลียเรียกร้องขอให้ผู้ปกครองเฝ้าระวังเกม Fortnite

2 Views
กัดไม่ปล่อยจริง ๆ สำหรับเกม Fortnite กับประเทศแดนจิงโจ้

ปัญหาเด็กติดเกมเริ่มเป็นที่จับตาเฝ้าระวังของเหล่าผู้ปกครองมากขึ้น หลังจากที่องค์การอนามัยโลก UN ได้ระบุเป็นอาการทางจิตชนิดหนึ่งอย่างเป็นทางการซึ่งหนึ่งในเกมเป็นที่ถูกจับตามากที่สุดเกมคือ Fortnite เกมยอดนิยมที่คนทุกเพศเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มวัยเด็กโตที่เล้นเยอะที่สุด ล่าสุดทางโรงเรียนประเทศออสเตรเลีย ร้องขอให้ผู้ปกครองจับตามองลูกหลานในการเล่นเกมเข้าไว้

อ้างอิงจากจดหมายอีเมลถูกเปิดผนึกของบุคคลปริศนาที่ได้รับจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองซิดนี่ย์ ซึ่งอีเมลมีเนื้อหาเตือนผู้ปกครองที่มีลูกหลานยังคงศึกษาในช่วงปีที่ 5 (นักเรียนอายุ 10-11 ปี) ให้หลีกเลี่ยงเกมดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลให้เด็กติดเกมนี้ แล้วสร้างผลกระทบต่อการเรียนโดยรวม

Caution Fortnite

อรุณสวัสดิ์ คุณผู้ปกครอง

มันเป็นเรื่องที่ยากที่จะพูดคุยถึงปัญหาที่บ้าน ซึ่งมันก็เป็นสิทธิของผู้ปกครองเอง แต่ผมรู้สึกว่าเรื่องนี้จะต้องขอความร่วมมือซึ่งกันและกัน เพื่อการเติบโตของลูกหลานของคุณในอนาคตข้างหน้า

ผมอยากจะพูดถึงและเน้นกล่าวถึงไปถึงลูกหลานทุกคนให้ห่างจากเกมที่ชื่อว่า Fortnite

แม้ว่าผมจะไม่เคยได้ยินในสิ่งที่เด็กปี 5 สนทนาในการเล่นเกมดังกล่าวที่ แต่เกมนี้ไม่สามารถที่จะปิด “ข้อความสนทนา” ได้ ซึ่งทำให้เด็ก ๆ สามารถที่จะพูดคุยกับคนแปลกหน้าในโลกออนไลน์

รวมถึงเกมนี้จะสามารถเล่นร่วมกันเป็นทีมได้ถึง 4 คน ซึ่งถ้าหากเล่นเป็นเวลานานก็สามารถที่ผู้เล่นมีอาการเสพติด จากการงดเล่นเป็นเวลานานได้เช่นกัน

ในความคิดเบื้องต้นสำหรับผม ในเรื่องจัดเรทติ้งรายกายโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และเกม เป็นเรื่องยากที่เด็ก ๆ จะเข้าใจ และมักจะเป็นสิ่งละเลยอยู่เสมอทั้ง ๆ ที่เป็นสิ่งที่สำคัญที่ควรจะเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา

และที่น่าตกใจก็คือจากที่พวกเราได้สอดส่องข้อมูลเกม Fortnite ว่าเป็นเกมที่เหมาะสมสำหรับอายุ 13 ปี ขึ้นไป

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกม Fortnite โดนเรียกร้องให้เฝ้าระวังในประเทศออสเตรเลีย ก่อนหน้านี้องค์การพิทักษ์เด็กและสื่อเคยได้ออกโรงล่ารายชื่อให้แบนเกมดังกล่าว ด้วยเหตุผลเชื่อว่าเกมมีการนำเสนอความรุนแรงในรูปแบบกราฟิกการ์ตูน ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เด็ก ๆ เป็นแรงบรรดาลใจในการก่ออาชญกรรมในอนาตต แต่ดูเหมือนว่าการรณรงค์ไม่ค่อยจะไม่ผลเท่าที่ควร (เพราะหลายคนมองว่าเป็นเหตุผลงี่่เง่ามาก)

fortnite

ซึ่งก็ถือว่าเป็นการจับตาดูว่ากระแสของเกม Fortnite ในประเทศออสเตรเลียจะเป็นอย่างไร เพราะว่าประเทศแดนจิงโจ้ขึ้นชื่อเรื่องการเซนเซอร์และการควบคุมจัดเรทติ้งในเกมอย่างเข้มงวด เพียงแค่มีเนื้อหาที่ล่อแหลมหรือมีการสนับสนุนด้านลบแก่ผู้เล่นเพียงเท่านี้ก็เท่ากับโดนเพ่งเล็งเป็นที่เรียบร้อย อาจจะไม่น่าเป็นห่วงในตอนนี้ แต่คงไม่ปล่อยไปง่าย ๆ ให้หลุดแน่สำหรับเกมนี้ในอนาคต

ที่มาของข่าว : goto.game

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top