BY KKMTC
23 Jan 19 3:57 pm

โมเดล Tofu ใน Resident Evil 2 สแกนจาก “เต้าหู้จริง”

6 Views

รีเมคเกม Resident Evil 2 ทั้งทีก็ต้องไปให้ถึงที่สุด แม้กระทั่งเต้าหู้ของเกมนี้จะต้องรู้สึกสัมผัสได้ น่าลิ้มลอง น่าอร่อย สมกับเป็นอาหารสำหรับคนรักการไดเอทอีกด้วย และนั่นคือสาเหตุว่าทำไมโมเดล Tofu ใน Resident Evil 2 จึงมีความสวยงามมากขึ้น เพราะโมเดล Tofu ในเกมมีวิธีการสร้างสุดพิถีพิถันด้วยการสแกนจากเต้าหู้จริง !

อ้างอิงจาก Dualshocker – คุณ Tsuyoshi Kanda โปรดิวเซอร์เกม Resident Evil 2 เผยว่าทีมงานใช้วิธีการสร้างโมเดลตัวละคร Tofu ในเกม ด้วยการสแกนจากเต้าหู้จริงแล้วพอร์ทเป็นรูปแบบโมเดล 3D รายละเอียดสูง โดยตัวละครดังกล่าวจะมีบทบาทสำคัญในมินิเกม The Tofu Survival

โดยเต้าหู้ที่ใช้เป็นต้นแบบคือ Cotton Tofu หรือเรียกกันอีกชื่อว่า firm tofu หรือ momen tofu โดยเต้าหู้ชนิดนี้จะมีสรรพคุณแตกต่างจากเต้าหู้ทั่วไป เพราะ Cotton Tofu จะมีเนื้อแน่นและปราศจากความชื้น เพราะผ่านวิธีการตากแห้งกับการกดจากแรงดัน ทำให้พื้นผิวของเต้าหู้มีเทกเจอร์พื้นผิวหยาบ ซึ่งเป็นเหตุให้โมเดล Tofu ของ Resident Evil 2 รู้สึกสัมผัสได้

หากใครไม่รู้ว่าโหมด The Tofu Survival คืออะไร? โหมดดังกล่าวเป็นหนึ่งในมินิเกมของเกม Resident Evil 2 ที่จะให้ผู้เล่นรับบทเป็นก้อนเต้าหู้ถือมีดเดินดุ๊กดิ๊กแล้วต้องฝ่าดงฝูงซอมบี้ไปถึงจุดรับเฮลิคอปเตอร์ให้ได้เร็วที่สุด แต่ถึงแม้จะเป็นมินิเกมตลก ๆ แต่ระบบเกมเพลย์ไม่ตลกกับผู้เล่นด้วย เพราะเกมเมอร์หลายคนต่างยกย่องว่า The Tofu Survival เป็นโหมดที่ยากท้าทายที่สุดในเกม เนื่องจากตัวละครมีอาวุธเพียงแค่มีดสั้นและยาจำนวนจำกัด

Resident Evil 2

ถ้าหากใครต้องการรู้จักประวัติเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวละคร Tofu ตัวนี้ ผู้อ่านสามารถอ่านบทความฉบับเต็มในหัวข้อ “รู้จักกับ Tofu ก้อนเต้าหู้สู้ชีวิตจากหายนะ Raccoon City” ได้แล้ว ที่นี่  และตัวเกม Resident Evil 2 Remake จะวางจำหน่ายในวันนี้ 25 มกราคม 2019 ในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top