BY TheStarrySky
26 Jun 19 6:23 pm

โปร LoL กล่าว “Mordekaiser” ในตอนนี้คือ Champion ที่ไร้เทียมทานอย่างแท้จริง

17 Views

หากใครติดตามการอัปเดตของ LoL มาโดยตลอด ก็คงจะพอทราบว่า “Mordekaiser” คือ Champion คนล่าสุดที่พึ่งได้รับการ Rework ไป ซึ่งมันก็มาพร้อมกับความสามารถที่เพิ่มขึ้นทุกๆ ด้าน จนแม้แต่ผู้เล่นระดับ Pro ต้องออกมายอมรับความจริงในเรื่องนี้

โดยเนื้อหามาจากการสัมภาษณ์ผู้เล่นจากทีม Invictus Gaming ในเรื่องแผนการต่างๆ ในศึก LPL ที่กำลังแข่งอยู่ในตอนนี้ ซึ่ง IG กำลังรั้งอันดับ 6 ของตารางคะแนน การสัมภาษณ์มีหัวข้อหลักๆ เป็นการพูดคุยในเรื่องทั่วไป แต่จะเน้นไปที่เรื่อง Champion เป็นหลัก และหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของ Mordekaiser

Kang “TheShy” Seung-lok หนึ่งในผู้เล่นของทีมได้กล่าวถึง Mordekaiser ในคำถามที่ว่า “นี่ก็ผ่านมาซักพักแล้วสำหรับการ Reword Mordekaiser คุณคิดเห็นอย่างไรกับ Champion Rework ใหม่คนนี้”

Mordekaiser เป็น Champion ที่ดีมากอยู่แล้วครับ ตั้งแต่ก่อนการ Rework และในตอนนี้เขาเป็น Champion ที่เอาชนะไม่ได้จริงๆ หากอีกฝ่ายเล่นมันได้ดีพอ – TheShy

Kang “TheShy” Seung-lok

นอกจากนี้ ก็มีคำถามเกี่ยวกับ Champion คนอื่นๆ ที่มีคำตอบที่น่าสนใจ อย่างเช่นความเห็นของ Gao “Ning” Zhen-Ning เกี่ยวกับ Qiyana ซึ่งเป็น Champion คนล่าสุดของเกม โดยเขากล่าวว่า Qiyana น่าจะเอามาเล่นในตำแหน่งป่าได้ และเขาจะลองดูว่าเธอจะทำหน้าที่นั่นได้ดีแค่ไหน (Qiyana จะเข้าเกมในวันที่ 28 มิ.ย. นี้)

สำหรับ Mordekaiser หลังจากการ Rework ทำให้เขาเป็น Champion สำหรับนำมา Solo Top อย่างแท้จริง การ Rework ทำให้เขามาพร้อมกับความสามารถในการต่อสู้ที่ดุดันขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะสกิลในการเอาตัวรอดอย่าง Indestructible ที่ใช้สร้างได้ทั้งเกราะ และใช้สำหรับ Heal ได้ รวมกับ Obliterate ที่สร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง หากโจมตีโดนเพียงเป้าหมายเดียว

Meme ของ Mordekaiser โดยแฟนๆ ชาวไทย

และ Ultimate อย่าง Realm of Death ที่จะนำเป้าหมายและเขาไปสู้กันในอีกมิติ ทำให้เขามีโอกาสที่จะจัดการเป้าหมายนั้นได้แทบจะ 100% เพราะ Skill ต่างๆ ถูกออกแบบมากให้สำหรับต่อสู้แบบ 1-1 โดยเฉพาะ ทำให้เขาคือ Champion ที่เกิดมาเพื่อ Solo อย่างแท้จริงอย่างที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้า

ส่วนของ LoL นั่น ก็กำลังจะมีอัปเดตใหญ่ในวันที่ 28 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ โดยจะเป็นการมาของ Qiyana และโหมดใหม่ที่ทุกคนรอคอยอย่าง Teamfight Tactic สำหรับใครที่สนใจและยังไม่มี LoL อยู่ใน PC ของตัวเอง ก็สามารถ Download เกมมารอก่อนได้เลยที่นี่

Source : vpesports.com

Pathiphan Tepinta

Back to top