BY KKMTC
22 Nov 19 1:37 pm

โปรเพลเยอร์ Overwatch “OGE” โดนแบน Twitch โดยไม่ทราบสาเหตุ

6 Views

โปรเพลเยอร์ Overwatch OGE โดนแบน Twitch โดยไม่ทราบสาเหตุ แต่เกมเมอร์เชื่อว่าปัญหาทั้งหมดเริ่มต้นจากความขัดแย้งระหว่างสตรีมเมอร์ที่เคยเกิดขึ้นไม่นานมานี้

เมื่อไม่นานมานี้ มีรายงานว่าโปรเพลเยอร์ Overwatch สังกัดทีม Los Angeles Gladiators และอดีตสังกัดให้ทีม Dallas Fuel นาย Min-seok Son หรือรู้จักกันในนามว่า OGE ถูกลงดาบแบนการไลฟ์สตรีม Twitch (คาดว่าจำนวน 3 วันหรือมากกว่า) โดยไม่ทราบสาเหตุ

ถึงแม้ทางต้นสังกัด Twitch ยังไม่มีการแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่เกมเมอร์หลายคนเชื่อว่าต้นเหตุทั้งหมดมาจากปัญหาความขัดแย้งระหว่าง OGE กับ Flocculency ซึ่งเป็นสตรีมเมอร์ LGBTQ ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มาก่อน โดยคุณ Flocculency โพสต์ผ่าน Twitter เชิงโจมตี OGE ว่ามีพฤติกรรมเชิงโจมตี Transsexual หรือ Transgender โดยใช้คำว่า “Ok, Man” และถูกกลั่นแกล้งด้วยการส่งให้แฟน ๆ OGE ไปถล่มห้องแชตของเธอระหว่างไลฟ์สตรีมเกม Overwatch คู่กับ OGE

Overwatch

ทวิตเตอร์ Flocculency ซึ่งถูกลบไปแล้ว

แต่ดรามาระหว่าง OGE กับ Flocculency ก็จบลงด้วยดีไปสักพักแล้ว หลังจากทั้งสองฝ่ายมีการพูดคุยเคลียร์ปัญหา โดย OGE กล่าวขอโทษต่อ Flocculency ที่ใช้คำเหยียด Transsexual หรือ Transgender โดยไม่ได้ตั้งใจเนื่องจากกำแพงภาษา รวมถึงขอโทษแทนแฟน OGE ทุกคนที่ก่อพฤติกรรม Toxic โดยเขาไม่ได้มีเจตนาจะปลุกปั่นแต่อย่างใด ส่วนฝ่ายของ Flocculency เองก็ขอโทษ OGE ที่ทำให้ปัญหากลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต และกล่าวหาโจมตี OGE โดยขาดสติเช่นกัน

หลังจากช่อง Twitch ของ OGE ถูกแบน คุณ Flocculency ล่าวว่าไม่ทราบว่าทำไม OGE ถึงถูกแบน เพราะปัญหาระหว่างสองฝ่ายก็จบลงด้วยดีแล้ว ส่วนฝ่ายของ OGE ได้แสดงความผิดหวังต่อทีมงาน Twitch พร้อมกล่าวประชดขอบคุณที่ทำให้เขามีเวลาว่างดูซีรีส์เกาหลีนานขึ้นอีกสามวันระหว่างโดนโทษแบน

OGE

แม้ทางเราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าการแบน Twitch ของ OGE จะส่งผลต่ออาชีพ Esports ของเขาหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ คือตอนนี้เขาคงกำลังสนุกสนานกับการดูซีรีส์เกาหลีอย่างแน่นอน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top