BY Zreast
9 Feb 21 10:58 pm

โปรดิวเซอร์ Monster Hunter Rise บอกว่าผู้เล่นควร “ทำความคุ้นเคย” กับฟีเจอร์ใหม่อย่าง Wirebug ไว้ให้ดี

2 Views

อีกเพียงประมาณเดือนกว่า ๆ เหล่าฮันเตอร์ก็จะได้สัมผัสกับ Monster Hunter Rise กันแล้ว ซึ่งขณะนี้ Capcom ก็กำลังอยู่ระหว่างการเดินหน้าโปรโมตแบบจัดเต็ม

ท่ามกลางเสียงตอบรับอย่างดีจากตัวเดโมที่เพิ่งปิดไปไม่นาน ก็มีอยู่บ้างที่เกมเมอร์อาจจะยังรู้สึกแปลก ๆ กับกลไกใหม่อย่าง Wirebug ที่ทำให้สามารถห้อยโหนไปได้รอบ ๆ พื้นที่ ซึ่งมาพร้อมกับวิธีการต่อสู้ใหม่ ๆ มากมาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ โปรดิวเซอร์ของเกมอย่าง Ryozo Tsujimoto ได้รับทราบและออกมาพูดถึงในระหว่างการสัมภาษณ์กับทาง Capcom-Unity ไว้ว่า

มันเป็นฟีเจอร์ใหม่เอี่ยม เพราะฉะนั้นอาจจะต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคยกับมัน และอันที่จริงผู้เล่นก็ไม่ต้องห้อยโหนเพื่อเดินทางไปตั้งแต่ต้นก็ได้ เรายังคงทำให้แน่ใจว่าเกมนี้จะมอบความสนุกได้เพียงพอโดยไม่จำเป็นต้องมี Wirebug… แต่ถ้าคุณประยุกต์ Wirebug เข้ากับท่าคอมโบได้ มันก็จะทำให้เพิ่มความหลากหลายชนิดเห็นได้ชัด เป็นทางเลือกเพิ่มเติมจากหลากหลายกลยุทธ์ของเกมที่มีให้เลือกเล่นหลากหลายแบบ

Tsujimoto ยังบอกว่า Wirebug จะช่วยชีวิตคุณได้ถ้าใช้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามก็ถือว่ายังดีที่มันไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น และถ้าอยากจะท่องไปตามแมพ ก็ยังมีน้องหมา Palamute เป็นอีกตัวเลือกด้วยเช่นกัน

Monster Hunter Rise เป็นภาคที่มีการเพิ่มระบบใหม่ ๆ เข้ามามากมาย และหวนคืนสู่เครื่องเล่นแบบพกพาอีกครั้ง โดยจะวางจำหน่ายให้ Nintendo Switch วันที่ 26 มีนาคม 2021 ขายแยกเป็นแบบ Standard และ Deluxe ที่จะได้ชุดในเกมและไอเทมอื่น ๆ เพิ่มเติมมาด้วย

ที่มา : NintendoLife

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top