BY StolenHeart
26 Aug 18 11:23 pm

โปรดิวเซอร์ของ Battlefield V เชื่อ เทคโนโลยี Ray Tracing จะเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับเครื่องคอนโซลยุคถัดไป

5 Views

สิ่งที่เป็นประเด็น Talk of The Town มากที่สุดในเวลานี้คงหนีไม่พ้นเรื่องของเทคโนโลยี Ray Tracing ที่มากับการ์ดจอรุ่นใหม่ของ Nvidia RTX แน่นอน แม้แต่ผู้พัฒนาเกมหลายคนเองก็ยังตื่นเต้นไปกับเทคโนโลยีตัวนี้ด้วย รวมไปถึงโปรดิวเซอร์ของเกม Battlefield V ที่เชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีนี้จะเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับเครื่องคอนโซลในยุคหน้า

David Sirland โปรดิวเซอร์ของซีรีส์ battlefield ได้พูดถึงเทคโนโลยี ray Tracing ตัวนี้ทาง Twitter ของเขาว่า มันเป็นเทคโนโลยีที่เจ๋งมาก ๆ และจะมีผลต่อเกมการเล่นในอนาคตข้างหน้านี้ด้วย ซึ่งเขาเชื่อว่ามันจะเปลี่ยนอะไรหลายอย่างในเกมของพวกเขามากมาย และหวังว่ามันจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของการออกแบบเกมการเล่นในอนาคต


นอกจากนั้นคุณ Sirland ยังทำนายว่า มันจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับเกมในเครื่องคอนโซลยุคหน้าถัดจากนี้ไปประมาณรุ่นถึงสองรุ่น ถ้าหากเทคโนโลยีนี้สามารถนำไปใช้ในเครื่องคอนโซลได้และเปิดกว้างมากกว่าที่เป็นในปัจจุบัน ซึ่งเขาหวังว่าทาง Sony และ Microsoft จะมองเห็นความเป็นไปได้นี้อย่างที่เขาเห็นและจะมีฮาร์ดแวร์ที่ออกมาสนับสนุนเทคโนโลยนี้เพิ่มอีกในปี 2020


อย่างที่เราเห็นกันว่าแม้แต่ทางผู้พัฒนาเองก็ตื่นเต้นที่จะได้สัมผัสกับเทคโนโลยี Ray Tracing ตัวใหม่นี้จาก Nvidia ว่ามันจะทำให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ ขึ้นนอกจากภาพที่สวยงามกว่าเดิม แต่ในเวลานั้นก็อาจจะต้องรอให้การ์ดจอที่มีเทคโนโลยี Ray Tracing แพร่หลายมากกว่านี้เสียก่อน ซึ่งประสิทธิภาพของการ์ดจอรุ่นใหม่นี้จะออกมาดีแค่ไหน ก็ต้องมารอดูกันต่อไป

Battlefield V จะวางจำหน่ายในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top