BY KKMTC
14 Jan 21 2:21 pm

โดนอีกรอบ ! FB แบนกลุ่มผู้เล่นสวมบทบาทเป็นทหารอาสาสมัครใน Fallout 76 ครั้งที่ 2 สมาชิกคาด FB อาจคิดว่าเป็นชื่อกลุ่มหัวรุนแรงในสหรัฐฯ

1 Views

ย้อนกลับไปช่วงเดือนตุลาคมของปี 2020 ที่ผ่านมา เราได้รายงานว่า “Free States Militia” หรือกลุ่มผู้เล่นสวมบทบาทเป็นทหารอาสาสมัครในเกม Fallout 76 ได้โดน Facebook แบนกลุ่ม เพราะ AI เข้าใจผิดว่าเป็น “กลุ่มทหารอาสาสมัคร” ในชีวิตจริง ซึ่งส่งผลทำให้หัวหน้าและสมาชิกของกลุ่มต้องงุนงงไปตาม ๆ กัน

แต่ล่าสุด Free States Militia ก็ซวยซ้ำอีกรอบ เพราะ Facebook ได้ทำการแบนกลุ่มดังกล่าวอีกครั้งเป็นรอบที่ 2 โดยทีมงาน FB ไม่ระบุสาเหตุการแบนอย่างชัดเจน

สมาชิกกลุ่ม คาดเดามั่นใจว่า Facebook อาจคิดว่าชื่อ “Free States Militia” ได้มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มชาตินิยมหัวรุนแรง ที่ปลุกระดมให้ผู้ประท้วงบุกรุกและใช้ความรุนแรงในอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งส่งผลทำให้แพลตฟอร์มต่าง ๆ มีการปราบปรามกลุ่ม ที่มีลักษณะสนับสนุนการใช้ความรุนแรง หรือต่อต้านวันพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของโจ ไบเดน

การโดนแบนของ Free States Militia ทำให้ Non_Serviam79 หัวหน้าของกลุ่ม ตัดสินใจลาขาดจากแพลตฟอร์ม Facebook พร้อมจะหาแหล่งที่อยู่ใหม่ที่เหมาะสมกว่านี้ แล้วกลุ่ม Free States Militia จะเกิดใหม่ในแพลตฟอร์มไหนนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top