BY Settasilp Poonbumphen
26 Nov 17 4:19 pm

โกงจนได้เรื่อง! เด็กวัย 14 ปีขึ้นศาลหลังโกงเกม Fortnite 14 ครั้ง

5 Views

โกงจนได้เรื่องที่แท้ทรู

Epic Games ผู้พัฒนาและให้บริการเกม Fortnite เอาจริงหลังพยายามปราบปรามผู้เล่นที่โกงเกมจำนวนมากพร้อมทั้งยื่นฟ้องฐานละเมิดลิขสิทธิ์เกมจำนวนมากไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กหนุ่มวัย 14 ปี

Caleb Rogers เด็กหนุ่มวัย 14 ปีเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทำการโกงเกม Fortnite และถูกฟ้องฐานฝ่าฝืนข้อละเมิดลิขสิทธิ์โดยทาง Epic Games ได้แจ้งว่าเขาได้ถูกแบนจากการโกงเกมนี้ถึง 14 ครั้งด้วยกันซึ่งในแต่ละครั้งหลังจากโดนแบน เขาก็ได้ทำการสมัครใหม่ภายใต้นามแฝงที่ไม่ซ้ำกันจนนำไปสู่คดีความดังกล่าวในปัจจุบัน

ด้วยเหตุนี้เองทำให้แม่ของเขาต้องออกมาเป็นผู้แก้ต่างกับทางอัยการโดยเธออ้างว่าการที่ผู้ให้บริการทำการฟ้องเด็กวัย 14 ปีเหตุเพราะทำการโกงเกมนั้นเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

นอกจากนี้ยังแจ้งต่อศาลว่าทาง Epic Games ไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่าบุตรชายของเขานั้นเป็นผู้ที่ทำการดัดแปลงตัวเกมจนนำไปสู่การละเมิดลิขสิทธิเกม และข้อกำหนด EULA ที่ใช้ในเกมนี้นั้นไม่สามารถนำมาใช้งานในทางกฏหมายได้

“ในกรณีนี้ทางผู้ปกครองไม่ได้มีการยินยอมให้ทาง Caleb Rogers ทำการเล่นเกมนี้และไม่ได้เป็นผู้ซื้อเกมนี้เนื่องจาก Fortnite เป็นเกมที่เปิดให้เล่นฟรี

ดิฉันเชื่อว่าทางผู้ให้บริการขาดความสามารถในการจัดการกับการโกงเกมหรือการดัดแปลงตัวเกมและกำลังใช้เด็กหนุ่มวัย 14 ปีเป็นเหยื่อในการเชือดไก่ให้ลิงดู

ผู้เล่นที่โกงเกมไม่ควรตกเป็นเป้าหมายในการฟ้องร้อง แต่ทางผู้ให้บริการควรจะไปทำการเอาผิดกับเว็บไซต์ที่ปล่อยตัวโกงเกมให้ใช้ต่างหาก”

ทางฝั่ง Epic Games เองนั้นได้อ้างว่าการที่ผู้เล่นทำการโกงเกมนั้นมีการนำโปรแกรมที่ใช้ในการแก้ไขดัดแปลงตัวเกมมาใช้กับเกม ทำให้องค์กรสูญเสียรายได้ และทาง Caleb Rogers เองก็ได้มีการเผยแพร่ลิงค์ดาวน์โหลดโปรแกรมโกงพร้อมเปิดรับบริจาคเงินผ่านการ Live Stream ด้วย

ปัจจุบันทาง Epic Games ยังไม่ได้มีการออกมาตอบโต้ทางฝั่งคู่กรณีครับ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top