BY KKMTC
2 Dec 20 1:23 pm

แฮ็กเกอร์ถูกจำคุก 3 ปี ข้อหาหลุดข้อมูล Nintendo Switch ก่อนวางขาย และครอบครองสื่อลามกเด็ก

4 Views

สื่อ The Verge รายงานว่า Ryan Hernandez แฮ็กเกอร์อายุ 21 ปี อาศัยในประเทศสหรัฐฯ ได้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 3 ปี ข้อหาเจาะระบบเครือข่ายภายในบริษัท Nintendo และปล่อยข้อมูลหลุดเกี่ยวกับเครื่องเกม Nintendo Switch ก่อนวันวางจำหน่าย และครอบครองสื่อลามกเด็ก

การจับกุมของ Hernandez มีต้นเหตุมาจากช่วงปี 2016 เขาสามารถขโมยข้อมูลพนักงาน Nintendo หลายคน จนสามารถเข้าถึงข้อมูลความลับของ Nintendo ที่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับ “ข้อมูลก่อนวันวางจำหน่ายเกี่ยวกับเครื่องคอนโซลคอนโซล Nintendo Switch” แล้วปล่อยข้อมูลความลับดังกล่าวลงอินเทอร์เน็ต

แม้เจ้าหน้าที่ FBI เคยติดต่อกับ Hernandez โดยตรงเพื่อกล่าวตักเตือนในช่วงเดือนตุลาคมของปี 2017 เนื่องจากตอนนั้น Hernandez ยังคงเป็นผู้เยาว์ ซึ่งเขาก็สัญญาว่าจะเลิกแฮ็กข้อมูลของ Nintendo แต่เวลาต่อมา เขากลับมากระทำความผิดอีกครั้ง ด้วยการแฮ็กเซิร์ฟเวอร์ของ Nintendo และปล่อยข้อมูลความลับทุกอย่างที่บันทึกไว้ในเซิร์ฟเวอร์ เช่น ข้อมูลเกมใหม่, เครื่องเกมคอนโซล และเครื่องมือการสร้างเกม

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ FBI ได้ค้นบ้านของผู้ต้องหา พบว่าเขาได้ครอบครองไฟล์ Nintendo จำนวนหลายพันไฟล์ และมีสื่อลามกเด็กมากกว่า 1,000 ชิ้น บันทึกไว้ในไฟล์ที่เขียนว่า “Bad Stuff”

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ศาลจึงตัดสินให้ Ryan Hernandez มีความผิดในข้อหาแฮ็กข้อมูล กับครอบครองสื่อลามก โดยมีบทโทษต้องโดนจำคุกเป็นเวลา 3 ปี และหลังจากได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ Hernandez ต้องลงทะเบียนอยู่ภายใต้การดูแลหลังพ้นโทษเป็นเวลา 7 ปีเต็ม

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top