BY Aisoon Srikum
29 Jan 21 3:24 pm

แอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับการพนันกำลังจะเข้าสู่ Play Store ของ Google ในอเมริกาและอีก 14 ประเทศอย่างถูกกฎหมาย

1 Views

การเปลี่ยนแปลงนโยบายของ Play Store และ Google กำลังจะเกิดขึ้น

เมื่อมีการอนุญาตให้มีการพนัน และแอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับการพนันและใช้เงินจริงในการเดิมพัน กำลังจะเข้าถึงประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่น ๆ อีกกว่า 14 ประเทศ เช่น บราซิล ฝรั่งเศส ไอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร

กฎใหม่นี้จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม และจะอนุญาตให้แอปพลิเคชั่นพนันในอีกหลากหลายประเทศเข้าใช้งานได้ โดยมีข้อจำกัดที่แตกต่างกันออกไปว่าการพนันประเภทใดถูกหรือผิดกฎหมาย

ในด้านข้อจำกัดแบบลงลึกนั้นยังเต็มไปด้วยความซับซ้อน ประเทศส่วนใหญ่อนุญาตให้กับระบบอย่างลอตเตอรี่ที่รัฐบาลเป็นผู้ดำเนินการเท่านั้น แต่บางประเทศอย่างสหราชอาณาจักรไม่มีข้อจำกัดใด ๆ ใครที่อยากจะสร้างหรือเปิดตัวแอปการพนัน ก็จะต้องทำการบ้านเกี่ยวกับกฎหมายหนักหน่อย

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนครั้งนี้ไม่ได้เป็นการเปิดประตูให้กับการพนันเต็มรูปแบบอย่างเช่นพวก Slot Machine หรือระบบอื่น ๆ เพราะตอนนี้ทาง Google กำหนดให้นักพัฒนาซอฟท์แวร์ทั้งหลายต้องดำเนินการตามขั้นตอนเสียก่อน เพื่อขอรับการอนุญาตให้ทำแอปการพนันบน Play Store

แน่นอนว่านี่เป็นข้อถกเถียงครั้งใหญ่ว่า เกมและแอปจำนวนมากบน Play Store ในปัจจุบันนั้น ก็มีระบบกลไกของการพนันอยู่แล้ว และจะมีวิธีการตรวจสอบและจัดการกันอย่างไร ซึ่งทาง Google เองก็ยังไม่ได้ออกมาตอบคำถามในการเปลี่ยนแปลงนโยบายนี้

หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นนี้ เราจะนำมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top