BY TheStarrySky
10 Sep 19 11:32 am

แฟน ๆ LoL ได้เฮ เมื่อ MV Star Guardian ชุดใหม่จะเป็นฝีมือของ “Hiroyuki Sawano”

10 Views

Riot Game นั้น เป็นค่ายเกมที่มักอาจจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็น “ค่ายเพลง” อยู่เสมอ ด้วยผลงานเพลงในอดีตที่อาจเรียกได้ว่าเป็นที่รู้จักในวงกว้าง มากกว่าตัวเกมจริงๆ เลยด้วยซ้ำ ล่าสุด พวกเขาก็ได้ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งในเรื่องนี้ ด้วยการดึงตัว “Hiroyuki Sawano” นักแต่งเพลงฝีมือระดับโลก มาแต่งเพลงให้กับเหล่า Star Guardian ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้

โดยที่ Hiroyuki Sawano หรือในชื่อที่หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นกว่าอย่าง SawanoHiroyuki[nZk] คือศิลปินสายเพลงที่ถือว่ามีฝีมือในการแต่งเพลงที่พอได้จับคู่กับนักร้องที่ใช่แล้ว จะออกมาเป็นเพลงให้ความรู้สึกนุ่มลึกและไพเราะจับใจ เทคนิคในการใช้ท่วงทำนองที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้ใครๆ เมื่อฟังแล้วก็ต้องจำได้ว่าเป็นผลงานของเขา โดยได้ฝากผลงานไว้ในอนิเมะชื่อดังหลายเรื่อง เช่น Attack on Titan ,Guilty Crown ,Kill la Kill, Re:Creators และ Mobile Suit Gundam Unicorn RE:0096 เป็นต้น และยังมีผลงานที่ไม่ใช่เพลงประกอบอีกมากมายที่ได้รับความนิยมเช่นกัน (ชมผลงานของเขาส่วนหนึ่งได้ที่นี่)

Hiroyuki Sawano

ซึ่งการได้ Sawano มาร่วมงานกับ Riot ในครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ทั้งของ LoL และของตัว Sawano เป็นอย่างมาก เพราะเขาถือได้ว่าเป็นนักแต่งเพลงคิวทอง ที่มักจะมีงานเต็มเวลาอยู่เสมอ โดยผลงานของเขาในครั้งนี้ก็ได้เปิดตัวครั้งแรกที่งานฉลองครบรอบ 8 ปีของเซิร์ฟเวอร์ LoL ประเทศจีน เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา แน่นอนว่าเสียงเพลงอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาก็ทำให้แฟน ๆ รู้ในทันทีว่า นี่จะต้องเป็นผลงานของ Hiroyuki Sawano อย่างแน่นอน

https://youtu.be/95DkrbZl_9Q

โดยในทีแรก แฟน ๆ บางส่วนยังไม่แน่ใจว่านี่จะเป็นผลงานของ Sawano จริงหรือไม่ จนกระทั่งมีคลิปสัมภาษณ์ของเขาออกมา ซึ่งก็แน่นอนว่ามันเป็นผลงานของเขาแน่นอน 100% และในการร่วมมือกับ Riot เขาได้เลือก “Gemie” เป็นผู้ขับร้องบทเพลงสำหรับ Star Guardian ที่ได้เปิดตัวไป ส่วนตัวเพลงเวอร์ชั่นเต็มนั้นก็คาดว่าจะตามมาในเร็ว ๆ นี้

YouTube video

ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีของแฟน ๆ LoL ที่ได้หนึ่งในยอดฝีมือแห่งยุคมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของตัวเอง ซึ่งก็ไม่แน่ว่าหากการร่วมมือเป็นไปได้ด้วยดี เราก็อาจจะได้เห็นเพลงของเขาในงาน World ในปลายปีนี้อีกครั้งก็เป็นได้ รวมถึงงานเพลงของ LoL ในอนาคตของเกมอีกด้วย

สำหรับ Star Guardian ในชุดใหม่นี้ ที่ประกอบด้วย Zoe, Xayah, Rakan และ Niko ถือเป็นอีกหนึ่งในชุดโปรโมต Skin ที่ใช้อนิเมชั่นในการโปรโมต และเป็นครั้งแรกที่เนื้อเรื่องของ Skin จะเริ่มเข้าสู่ช่วง Climax ที่มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ครั้งใหญ่เกิดขึ้น

โดยตัวเพลง+เนื้อเรื่อง Skin แบบเต็ม คาดว่าจะถูกปล่อยออกมาในวันที่ 11 ก.ย. ที่จะถึงนี้ตามตารางของกิจกรรมครบรอบ 8 ปี แฟนๆ LoL อย่าพลาดชม

Star Guardian Neeko : Prestige Edition

Source :  dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top