BY KKMTC
15 Apr 20 4:52 pm

แฟนเกม Team Fortress 2 กล่าว ไม่ควรพิมพ์ “F” ในการไว้อาลัยบุคคล เพราะผู้เสียชีวิตควรได้รับเกียรติที่ดีกว่านี้

23 Views

Dev_Team Fortress 2 หรือเพจล้อเลียนได้โพสต์ทวีตข้อความผ่านเพจออฟฟิเชียลส่วนตัว ขอความร่วมมือให้เกมเมอร์ทุกคนแสดงความไว้อาลัยบุคคลที่เสียชีวิต ในลักษณะที่ไม่ควรเป็นการพิมพ์ “F” โดยให้เหตุผลว่า “ผู้เสียชีวิตควรได้รับเกียรติที่ดีกว่านี้”

ทวีตดังกล่าวได้เกิดขึ้น เพราะสืบเนื่องมาจากการเสียชีวิตของ Rick May นักพากย์วัย 79 ปีที่มีผลงานให้เสียงตัวละครในเกมอย่าง Peppy Hare จาก Star Fox และ Soldier จาก Team Fortress 2 เพราะโรค COVID-19 นั้น มีเกมเมอร์จำนวนมากต่างแสดงความไว้อาลัยด้วยการพิมพ์ “F” เฉย ๆ ซึ่งดูเหมือนว่าการกระทำดังกล่าวจะไม่ค่อยเป็นที่ถูกอกถูกใจสำหรับแฟนเกมซะเท่าไหร่นัก

วัฒนธรรมการพิมพ์ F แทนการไว้อาลัย ได้ถือกำเนิดขึ้นจากเกม Call of Duty: Advanced Warfare ที่ตัวเกมสั่งให้ผู้เล่นกด F เพื่อทำความเคารพเพื่อนทหารที่เสียชีวิตในหน้าที่ ซึ่งตอนแรก การพิมพ์ F เพื่อทำความเคารพเป็นมีไว้ใช้สำหรับไว้อาลัยตัวละครในเกม หรือไว้อาลัยโมเมนต์ต่าง ๆ แต่ตอนนี้ การพิมพ์ F ได้กลายเป็นสแลงที่รับความนิยมทั่วอินเทอร์เน็ต จนถูกนำไปใช้ไว้อาลัยบุคคลที่เสียชีวิตบนโลกจริง นอกเหนือจาก R.I.P.

ทวีตดังกล่าวก็มีกระแสตอบรับที่มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย บางส่วนชี้ว่าการใช้ F เพื่อไว้อาลัยบุคคลที่เสียชีวิตเป็นเรื่องไม่เหมาะสม แต่อีกฝ่ายก็แสดงความเห็นว่าการใช้ F ก็ถือเป็นการเคารพไว้อาลัยอีกรูปแบบหนึ่งที่แสดงออกอย่างเรียบง่ายเหมือนคำว่า R.I.P

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top