BY StolenHeart
18 Dec 18 6:47 am

แฟนเกม Street Fighter V เดือดดาล หลัง Capcom ใส่ระบบโฆษณาลงไปในเกม

7 Views

จบลงไปอย่างสนุกและลุ้นกันตัวโก่งสำหรับ Capcom Cup 2018 การแข่งขันเกม Street Fighter V ระดับโลกของ Capcom พร้อมกับการเผยโฉมตัวละครใหม่อย่าง Kage ที่เป็นการนำ Evil Ryu มาปรับลุคและระบบการเล่นใหม่ แต่สิ่งที่เป็นประเด็นเกี่ยวกับเกมในช่วงที่ผ่านมาคือการใส่ระบบโฆษณาลงไปในเกม แล้ว Capcom ก็ทำให้แฟนเกมทั้งหลายไม่พอใจอย่างมากกับระบบนี้

โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก่อนที่ Capcom Cup รอบสุดท้ายจะเริ่มต้นขึ้น เกม Street Fighter V ได้อัพเดตระบบใหม่เพื่อให้ผู้เล่นสามารถรับ Fight Money ได้มากขึ้นผ่านการรับชมโฆษณาในเกม ซึ่งได้เพิ่มตัวเลือกในการรับชมโฆษณาจากผู้สนับสนุนหรือ Sponsored Content โดยจะมีตั้งแต่โฆษณา DLC ลดราคาของเกมไปจนถึง Bundle ต่าง ๆ แต่ที่ตลกที่สุดก็คือจะมีตราสินค้าต่าง ๆ ติดอยู่ที่ชุดเสื้อผ้าของตัวละครด้วย ทำให้ตัวละครมาดเท่ในเกมดูเหมือนป้ายโฆษณาเคลื่อนที่ไปในทันที

ซึ่งหลังจากที่มีการอัพเดตไปแล้ว แฟนเกมหลายคนต่างก็แสดงความไม่พอใจถึงระบบนี้อย่างมากโดยเฉพาะในห้อง Subreddit ของเกม Street Fighter จนบางคนถึงกับบอกว่า Capcom อาจจะกำลังพยายามทำเกมเวอร์ชั่นเล่นฟรีออกมาเลยทีเดียว และแน่นอนว่าเหล่าแฟน ๆ ก็ทำภาพล้อระบบนี้ออกมาแบบไม่มีเกรงอกเกรงใจแม้แต่น้อย แม้ระบบนี้จะสามารถเลือกปิดไปได้ก็ตาม

และล่าสุดนี้ทาง Capcom ก็ได้ออกมารับทราบความเห็นของแฟน ๆ ในเรื่องนี้แล้ว โดยคุณ Yoshinori Ono ได้กล่าวว่าพวกเขาจะเก็บเอาความคิดเห็นต่าง ๆ ของแฟนเกมเพื่อนำไปปรับปรุงและแก้ไขการนำเสนอเนื้อหาในเกมให้ตรงกับความต้องการมากขึ้นในอนาคตต่อไป ก็ต้องมาดูกันว่าระบบการโฆษณานี้จะถูกปรับปรุงแก้ไขต่อไปอย่างไรในอนาคตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top