BY StolenHeart
16 Jul 18 11:28 pm

แฟนเกม Silent Hills 2 ค้นพบสูตรลับของเกมที่เก็บซ่อนมานานกว่า 17 ปี

13 Views

ความลับบางอย่างต้องใช้เวลากว่าจะค้นพบมัน

แม้หลายๆเกมที่เรารู้จักกันมากว่าสิบปี และเราคิดว่ารู้ความลับของมันจนหมดทุกเม็ดแล้ว ก็ยังมีคนไปค้นพบความลับของเกมอีกครั้งแม้เวลาจะผ่านไปร่วม 17 ปี ซึ่งเกมนั้นก็คือ Silent Hills 2 ที่มีผู้เล่นค้นพบสูตรลับของเกมที่ถูกซ่อนเอาไว้นั้นเอง

โดยสุตรลับนี้ถูกค้นพบโดยเกมเมอร์นามว่า punk7890 ที่ชื่นชอบในการขุดข้อมูลของเกมที่ถูกซ่อนไว้ ซึ่งเขาได้ค้นพบสูตรนี้จากการขุดข้อมูลเกม Silent Hills 2  นั้นก็คือฟังก์ชั่นการเปิด Mini Map และเซฟเกมที่ไหนก็ได้โดยมีเงื่อนไขและสูตรกดที่ค่อนข้างซับซ้อนและต้องจบเกมแบบลับ”จบแบบน้องหมา”เสียก่อน ซึ่งมีสูตรกดดังต่อไปนี้ครับ

  • Minimap ให้ผู้เล่นเซ็ท Control Type เป็น Type 2 และกดสูตรนี้ในขณะที่เล่นเกมอยู่ : Start+L2+สี่เหลี่ยม+L3 โดยผู้เล่นอาจจะต้องเข้าไปในหน้า Start Menu ก่อนแล้วกดออกมา โดยในขณะที่ออกมาจากหน้าเมนูต้องกดสูตรนี้ค้างไว้ด้วย ถ้าทำติด Minimap จะปรากฏขึ้นมาทางด้านขวาบนของจอ
  • Save ที่ไหนก็ได้ สูตรนี้จะกดยากกว่าพอสมควร โดยขณะที่อยู่ในเกมให้กดสูตรดังนี้: D-Pad ซ้าย+ดัน Analog ซ้ายไปทางซ้าย+ดัน Analog ขวาไปทางขวา+ L2+L1+L3

โดยอันที่จริงแล้ว มีคนค้นพบว่า SIlent Hills 2 อาจจะมีการใช้ระบบ Minimap ใส่มาในเกมตั้งแต่ปี 2015 เพราะมีคนค้นพบว่าเกมในแบบ debug Mode มีการใส่ฟังก์ชั่นนี้เข้ามาด้วย ซึ่งข่าวนี้ก็เป็นข้อเท็จจริงยืนยันได้ว่ามีระบบนี้อยู่จริงครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top