BY KKMTC
28 Oct 19 6:16 pm

แฟนเกม Fallout 76 ทุ่มซื้อโดเมน falloutfirst.com เพื่อทำเว็บเขียนเสียดสีระบบสมาชิก Fallout 1st โดยเฉพาะ

7 Views

PCGamesN รายงานว่ามีกลุ่มแฟนเกม Fallout 76 ส่วนหนึ่ง ได้รวมตัวออกเงินซื้อโดเมน falloutfirst.com เพื่อทำเว็บเขียนประชด และล้อเลียนระบบ Subscription ของ Fallout 76 อย่าง Fallout 1st ที่กำลังเป็นประเด็นไม่น่าพอใจสำหรับกลุ่มคนเล่นเกม Fallout ณ ตอนนี้

แน่นอนว่าหลังจากผู้เล่นลองเปิดเว็บ falloutfirst.com สิ่งที่น่าประทับใจเป็นครั้งแรก คือชื่อไตเติลเว็บไซต์ได้เขียนเต็มหน้ากระดาษว่า “Fallout f*** you 1st” ซึ่งเนื้อหาข้างในทั้งหมด เป็นข้อความเชิงเสียดสีเกม Fallout 76 ที่กล่าวถึงบั๊กเกมที่ไม่ได้รับการแก้ไข ระบบ Microtransaction และการโฆษณาเกมที่ผิดพลาด รวมถึงมีการแซะทีมงาน Bethesda Game Studio กันอย่างเผ็ดเดือดเมามัน ด้วยประโยคที่เต็มไปด้วยคำว่า “F**k” เกือบทั้งบทความ

โชคร้ายที่เราไม่สามารถเปิดเผยคำหยาบได้ มันช่างเยอะซะเหลือเกิน

Fallout 1st เป็นระบบ Subscription ของเกม Fallout 76 ที่เกมเมอร์จะได้สิทธิ์สร้างห้องเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัว, รับเงิน Atoms ฟรีทุกเดือน, ชุด Ranger Armor Outfit และฟีเจอร์เสริมที่จะทำให้การผจญภัยโลก Fallout 76 ง่ายยิ่งขึ้น แต่ระบบดังกล่าวได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบจากผู้เล่น Fallout เป็นจำนวนมาก โดยมีสาเหตุหลักมาจากราคาค่าสมัครสมาชิกต่อปีที่แพงเกินไป (สมัคร 12 เดือน ต้องจ่ายเงินเยอะถึง 3,200 บาท) และระบบการใช้งานยังไม่มีประสิทธิภาพมากพออีกด้วย

Falloutประเด็นดราม่า Fallout 1st ยังคงดุเดือดอย่างต่อเนื่องในห้อง Reddit และ Twitter แล้วเรื่องราวครั้งนี้ ทีมงาน Bethesda กับเกม Fallout 76 จะลงเอยอย่างไร ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top