BY KKMTC
26 Dec 18 2:04 pm

แฟนเกม Dragon Quest XI เรียกร้องทีมงานให้ใส่ระบบเสียงญี่ปุ่นใน PS4

5 Views

ถึงแม้ว่าเกม Dragon Quest XI จะโด่งดังไปทั่วโลกจนต้องมีเสียงภาษาอังกฤษเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าใจเกมได้ง่ายขึ้น แต่เพราะเป็นเกมสัญชาติญี่ปุ่นแท้ จึงมีกลุ่มผู้เล่นไม่น้อยอยากจะให้เกมนี้มีระบบภาษาญี่ปุ่นเพื่อให้เกมมีอรรถรสมากขึ้น

แต่หลังจาก Dragon Quest XI S ได้ประกาศเปิดตัวเป็นภาษาเจ้าถิ่น ทำให้เกมเมอร์มากมายเรียกร้องให้ทีมงานระบบเสียงญี่ปุ่นใน PS4

อ้างอิงจาก twinfinite – หลังจากประกาศเปิดตัวเกม Dragon Quest XI S หรือเกมสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch โดยจะมีออฟชั่นพิเศษคือระบบเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่น ทำให้ผู้เล่นมากมายที่ซื้อเครื่อง PlayStation 4 เพื่อเล่นเกม Dragon Quest XI มาโดยเฉพาะ ต่างเรียกร้องขอทีมงาน Square Enix ผ่าน Twitter, เว็บบอร์ดเกม หรือโซเซี่ยลมิเดียต่าง ๆ ให้ใส่ระบบเสียงพากย์ญี่ปุ่นลงในเกมแพลตฟอร์ม PS4 ที่แม้ว่าจะมาในรูปแบบ DLC ผู้เล่นก็พร้อมที่จะอุดหนุน

นี่คือตัวอย่างประโยคที่แฟนเกมเรียกร้องผ่าน Twitter มีดังนี้

“ยอมจ่ายเงินเพื่อซื้ออัปเดทแน่นอน โปรดเพิ่มเสียงพากย์ญี่ปุ่นสำหรับ PS4” – 轟和尋

“จะฟรีหรือ DLC ผมก็โอเค! เสียงญี่ปุ่นสำหรับ PS4 ครับ! (รวมไปถึงอยากให้ใส่ระบบ Toggle เปิด/ปิดเสียงพูดด้วย)” – リュウマ‏

“ผมโอเคที่จะจ่ายเงิน DLC เพิ่มเป็น 2,000 เยน แต่เป็นไปได้อยากให้อัปเดทเสียงในเวอร์ชั่น PS4 ด้วย ถึงผมมีเครื่อง Switch แต่ผมเพิ่งซื้อ PS4 มาใหม่ ๆ ด้วยราคาแพง ในขณะที่เนื้อเรื่องเกมนี้น่าสนใจอย่างมาก ผมอยากเปิดโอกาสเล่นเกมนี้อีกครั้งครับ (^ω^)” – ヲタケ‏

อ้างอิงจากแหล่งข่าว – ย้อนกลับไปปี 2017 เกม Dragon Quest XI ยังคงเป็น Exclusive เฉพาะประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งในตอนนั้นตัวเกมยังไม่มีเสียงพากย์แต่อย่างใด แต่เมื่อเกมโซนตะวันตกได้ออกจำหน่ายทั่วโลกในเดือนกันยายน 2018 ที่ผ่านมา เกมได้อัปเดทมีเสียงพากย์เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ไม่มีระบบเสียงภาษาญี่ปุ่นดั้งเดิมจนถึงทุกวันนี้

Dragon Quest XI

ตอนนี้ทีมงาน Square Enix ยังไม่มีแถลงการณ์เพิ่มเติมหรือยืนยันว่าจะใส่ระบบเสียงพากย์ญี่ปุ่นให้กลับมาอีกครั้งหรือไม่ แต่ถ้าหากเกมเมอร์เรียกร้องขนาดนี้ เรื่องนี้ต้องไปถึงหูของทีมงานอย่างแน่นอนครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top