BY KKMTC
23 Feb 21 12:54 pm

แฟนเกม ประกาศสร้างม็อด Jurassic Park: Trespasser เวอร์ชัน Remake โดยใช้พื้นฐานจาก Half-Life: Alyx

7 Views

Modder นามว่า “Stevokenevo” ได้ประกาศสร้างม็อดเกม VR Jurassic Park: Trespasser เวอร์ชัน Remake แบบไม่เป็นทางการ โดยเจ้าตัวระบุว่าเกมดังกล่าวจะพัฒนาโดยใช้พื้นฐานจาก Half-Life: Alyx

Stevokenevo กล่าวว่าม็อดนี้จะเป็นการ Re-Imagine (คิดใหม่) จากเกมต้นฉบับทั้งหมด ยกเว้นแต่โมเดล ภาพ Texture บางส่วนจากเกมต้นฉบับจะได้รับการพอร์ตลงในม็อดนี้ พร้อมดัดแปลงกราฟิกให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ เขายังวางแผนสร้างโมเดล แอนิเมชัน และพื้นผิววัตถุใหม่ตั้งแต่ต้น เพื่อใช้งานสำหรับม็อดนี้โดยเฉพาะ

ภาพในเกมช่วงเริ่มต้นการพัฒนา

Jurassic Park: Trespasser เป็นเกมแนวแอ็กชัน-ผจญภัยที่เคยออกวางจำหน่ายเมื่อปี 1998 บน PC ซึ่งเกมดังกล่าว มีความล้ำหน้าในด้านการเคลื่อนไหวฟิสิกส์สมจริง, พฤติกรรม AI ของไดโนเสาร์มีความเฉลียวฉลาด รวมถึงภาพกราฟิกมีความสวยงามมากในยุคนั้น

อย่างไรก็ตาม ตัวเกมกลับมีปัญหาด้าน Performance หนักมากเกินกว่าจะรับไหว, PC ต้องมีสเปกที่สูงลิ่วในการเล่นเกมนี้ รวมถึงการควบคุมตัวละครมีระบบซับซ้อนเกินไป ส่งผลทำให้เกมดังกล่าวมีกระแสรีวิวทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ รวมถึงประสบความล้มเหลวทางด้านยอดขาย

ภาพในเกมช่วงเริ่มต้นการพัฒนา

Stevokenevo ตั้งเป้าว่าม็อด Jurassic Park: Trespasser เวอร์ชัน Remake ใน Half-Life: Alyx จะต้องเสร็จสิ้นในวันที่ 28 ตุลาคม 2021 ซึ่งตรงกับวันวางจำหน่ายเกมต้นฉบับครบ 23 ปีพอดี

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top