BY KKMTC
9 Jun 20 11:31 am

แฟนเกมไม่ปลื้ม ! ผู้เล่นรวมตัววิจารณ์ The Outer Worlds เวอร์ชัน Nintendo Switch พอร์ตแย่เกินทน !

3 Views

เกมเมอร์หลายคนรวมตัววิจารณ์เกม The Outer Worlds เวอร์ชัน Nintendo Switch หลังพบว่าเกมดังกล่าวมีปัญหาด้านประสิทธิภาพ และการพอร์ตที่แย่เกินทน

GameRant รายงานว่าหลังจาก The Outer Worlds เวอร์ชัน Switch ออกวางจำหน่ายเป็นวันแรก มีผู้เล่นหลายคนพบกับปัญหาด้านการ Optimized เกมที่ไม่ดี โดยส่วนใหญ่เป็นบั๊กโหลดฉากไม่ทัน เฟรมเรตไม่เสถียร และภาพกราฟิกโดยรวมแย่เกินกว่ามาตรฐานที่หลายคนคาดหวังไว้

แต่ทุกคนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าภาพกราฟิกเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดสำหรับ The Outer Worlds เวอร์ชัน Switch เพราะกราฟิกมีการดาวน์เกรดจนภาพไม่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็น Texture เบลอ, โลกในเกมขาดความคมชัดของวัตถุ, สีของเกมผิดเพี้ยน รวมถึงเฟรมเรตไม่ลื่นไหล และหลังจากโหลดฉากเสร็จ จู่ ๆ มุมกล้องก็หมุนเองเป็นบางครั้ง

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว เกมเมอร์ต่างวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความผิดหวังต่อเกม The Outer Worlds เวอร์ชัน Switch เนื่องจากเกม The Witcher 3: Wild Hunt หนึ่งในเกม RPG ที่มีภาพสวยงามมาก สามารถพอร์ตลงเครื่อง Switch ได้โดยไม่พบปัญหาด้านประสิทธิภาพ แม้มีการดาวน์เกรดกราฟิกก็ตาม ซึ่งแน่นอนว่าทำให้ผู้เล่นคาดหวังว่า The Outer Worlds จะมีการ Optimized ได้ดีเทียบเท่ากับ The Witcher 3

แม้ The Outer Worlds เป็นหนึ่งในเกม RPG ยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ที่หลายคนแนะนำ แต่น่าเสียดายที่เกมเวอร์ชัน Switch ไม่สามารถพอร์ตได้ดีตามที่หลายคนคาดหวังไว้ ก็หวังว่าทีมงาน Obsidian และ Virtuos จะแก้ปัญหาดังกล่าวให้รวดเร็วที่สุด

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top