BY KKMTC
10 Jun 19 11:32 am

แฟนเกมเดือด ! งานคอนเสิร์ต Final Fantasy VII คุณภาพเฉียดนรก เอาไฟล์ MIDI มาเปิดกลางงาน

2 Views

ถึงแม้ Final Fantasy VII Remake จะประกาศวันวางจำหน่ายเกมล่วงหน้าไปแล้ว แต่ดราม่ากลับเกิดขึ้นก่อนจะถึงงาน E3 2019 ซะงั้น เนื่องจากมีผู้ชมจำนวนมากรู้สึกเดือดกับงานคอนเสิร์ต Final Fantasy VII ที่คุณภาพแย่เกินทนราวกับโดนฉ้อโกง

อ้างอิงจากกระทู้ Resetera ของนาย Mgs2master2 รายงานว่ามีผู้คนจำนวนมากไม่พอใจกับงานคอนเสิร์ตดนตรีออร์เคสตราของ Final Fantasy VII – A Symphonic Reunion ที่มีคุณภาพแย่เกินทน และรู้สึกเหมือนโดนโก่งราคาค่าตั๋วเพื่อเข้าดูงานดนตรีธรรมดา ๆ

ผู้เข้าชมแสดงความคิดเห็นว่าเพลง Final Fantasy VII ของงานอีเว้นท์มากกว่าเศษ 2/3 เป็นการเปิดไฟล์นามสกุล MIDI ซึ่งมีคุณภาพต่ำ มาเปิดมาให้ผู้ชมฟังแทนการเล่นดนตรีสด

สาเหตุที่หลายคนเข้าไปรับชมคอนเสิร์ตนี้เป็นเพราะว่าไม่มีการโฆษณางานอีเว้นท์แบบชัดเจนตั้งแต่แรก ทำให้ผู้ชมส่วนใหญ่เข้าใจผิดคิดว่าเป็นงานคอนเสิร์ตออร์เคสตราระดับมหากาพย์เหมือนช่วงที่ผ่านมา

https://twitter.com/OneyNG/status/1137906871191257088

แต่แล้ว มีคนหนึ่งสังเกตว่างานคอนเสิร์ตออร์เคสตราของ Final Fantasy VII ไม่ได้จัดโดยทีมงาน Square Enix อย่างเป็นทางการ แต่เป็นทีมงาน Wild Faery ซึ่งมีการตำหนิจากผู้ใช้บริการจำนวนมากเกี่ยวกับการสื่อสารลูกค้าที่ไม่มีการสนับสนุนหรือขาดความรู้เบื้องต้น และการส่งตั๋วเข้าชมงานที่ไม่ตรงตามเวลาที่กำหนด

ตอนนี้ เว็บไซต์คอมมูนิตี้เกมกำลังแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้อย่างแพร่หลาย และคาดหวังว่าทีมงาน Square Enix หรือ Wild Faery จะออกแถลงการณ์เกี่ยวกับคุณภาพงานคอนเสิร์ตคอนเสิร์ตครั้งนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top