BY Aisoon Srikum
2 Sep 19 5:31 pm

แฟนเกมยี้! Jumanji : The Video Game หลังปล่อยตัวอย่าง นี่คือเกมทุนต่ำงั้นหรือ ?

8 Views

แม้ว่า Dwayne Johnson หรือเดอะร็อค จะเป็นผู้ชุบชีวิตแฟรนไชส์ภาพยนตร์หลาย ๆ เรื่องให้กลับมาทำรายได้ถล่มทลาย และเป็นที่นิยมอีกครั้ง รวมถึง Jumanji ด้วย แต่ดูท่าเวอร์ชั่นเกม แม้แต่เดอะร็อคก็ช่วยไม่ได้เสียแล้ว เพราะหลังจากทาง BANDAI NAMCO ปล่อยตัวอย่าง Jumanji : The Video Game ออกมา นอกจากดิสไลค์ที่สูสีกับยอดไลค์แล้ว ยังโดนคอมเมนท์วิจารณ์ซะเละทีเดียว

Jumanji คือภาพยนตร์คลาสสิคที่สร้างชื่อเสียงให้โรบิน วิลเลียมส์ ตั้งแต่ปี 1995 แต่ตัวหนังถูกนำมาสร้างใหม่อีกครั้งในปี 2017 ในชื่อ Jumanji : Welcome to the Jungle ที่ได้เดอะร็อคมานำแสดง และมันประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนตัวหนังได้สร้างภาคต่อในชื่อ Jumanji : The Next Level และจะเข้าฉายปลายปี 2019 นี้ จึงมีการผลิตวิดีโอเกมขึ้นมาเพื่อช่วยโปรโมทหนัง แต่ดูเหมือนจะโดนด่าเสียมากกว่า

นอกจากกราฟิกที่ค่อนข้างตกยุคไปนิด ถึงขนาดที่หลายคอมเมนท์แซวว่านี่ก๊อปปี้ Fortnite มารึเปล่า ระบบเกมเพลย์ยังดูจืดจางไม่สมกับเป็นเกมยุค 2019 เอาซะเลย แน่นอนว่าในคลิปวิดีโอ Gameplay Reveal ก็โดนคอมเมนท์ถล่มกันไปซะยับเยิน ไม่ว่าจะเป็น

  • มันดูแย่มาก
  • ฉันรักพวกคุณนะ BANDAI แต่.. นี่มันเกมทุนต่ำงั้นรึ ?
  • นี่มันสกิน Jumanji Pack ของเกม Fortnite รึไง ?
  • มันก็แค่เกมที่สร้างมาลวก ๆ เพื่อช่วยโปรโมทหนังแหละน่า..
  • 2019 ? (อารมณ์ประมาณว่า นี่เกมปี 2019 เรอะ?)
  • ดเวยน์ จอห์นสันเขาอยู่ไปทุกที่ แล้วเขาจะอยู่ในคัมภีร์ไบเบิลเล่มถัดไปหรือเปล่า ?

และคอมเมนท์ประชดประชัน เสียดสี ทั้งจริงจังและขำขันอีกมากมาย ซึ่งหากเราพิจารณาจากคลิปเกมเพลย์แล้ว Jumanji : The Video Game ก็เหมือนเกมที่สร้างมาลวก ๆ เพียงแค่โปรโมทหนังเท่านั้น แถมช่วงที่เกมวางจำหน่าย ก็ยังเป็นช่วงที่เกมฟอร์มยักษ์ออกวางจำหน่ายพร้อมกันอย่าง Need For Speed : HEAT หรือ Star Wars Jedi: Fallen Order อีกต่างหาก ดังนั้น ข้ามได้ก็ข้ามเถอะ

Jumanji : The Video Game จะวางจำหน่าย 8 พฤศจิกายนนี้ บน PC , PS4 , XBOX One และ Nintendo Switch ครับ

Aisoon Srikum

Back to top