BY Aisoon Srikum
21 Aug 19 1:11 pm

แฟนเกมขู่คว่ำบาตร Sony หลังดราม่า Spider-Man ต้องออกจากจักรวาลหนังมาร์เวล

1 Views

ถือเป็นประเด็นร้อนแรงอันดับ 1 ของโลกในตอนนี้ และลามมากระทบยันวงการเกมด้วย ถึงเจรจาที่ไม่ลงตัวกันระหว่าง Marvel Studio (Disney) และทาง Sony Pictures สุดท้ายทำให้สิทธิ์การสร้างหนังกลับไปอยู่กับ Sony แบบเต็ม ๆ อีกครั้ง และ Spider-Man เวอร์ชั่น Tom Holland ก็อาจจะต้องหายไปจาก MCU แต่ในส่วนนี้ทุกท่านคนต้องไปหาข้อมูลแบบละเอียดอ่านกันเอาเอง เพราะดราม่าต่อจากนี้จะเกี่ยวข้องกับเรื่องราวในวงการเกมแล้ว

เนื่องจากทาง Sony ไม่ยอมรับเงื่อนไขใหม่ทำให้ดีลล่มในครั้งนี้ แฟน ๆ จึงโกรธเกรี้ยวกันมาก และแฟน ๆ กลุ่มนี้ก็ถึงขั้นชนิดที่ว่าจะคว่ำบาตรภาพยนตร์ Sony ในอนาคต รวมไปถึงเครื่องเกมอย่าง Sony Playstation 4 ด้วย ซึ่งประเด็นนี้กำลังลุกลามไปในโลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว โดยมีแฮชแท็ก #BoycottSony ส่วนในทวิตเตอร์นั่น แฮชแท็ก #SaveSpiderman ก็พุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ที่มีคนทวีตถึงกว่า 120,000 ทวีต (วัดจากเวลาที่ผู้เขียนกำลังเขียนข่าวนี้)

แม้ว่าจะมีความหวังเหลืออยู่บ้างในการให้เจรจาระหว่างสองค่ายนี้จบลงด้วยดี แต่แฟน ๆ ส่วนใหญ่ก็เริ่มรณรงค์การคว่ำบาตรกันไปเรียบร้อยแล้ว และแม้กระทั่งนักแสดงชื่อดังอย่าง Jeremy Renner ผู้รับบท Hawkeye ในจักรวาล Marvel ยังออกมาบอกว่าได้โปรดคืนสไปเดอร์แมนกลับมาให้สแตน ลี และมาร์เวลเถอะ ซึ่งเจ้าตัวได้โพสท์ข้อความนี้บนอินสตาแกรมของเขาในช่วงเช้าที่ผ่านมา และได้รับการกดถูกใจไปมากกว่า 650,000 ครั้ง

ดูท่าว่าปัญหานี้จะไม่ได้ส่งผลกระทบแค่วงการภาพยนตร์ เพราะชื่อของ Sony นั้นแฟนเกมก็รู้จักมักคุ้นกันดีอยู่แล้วกับเครื่อง Playstation แต่การคว่ำบาตรในหนนี้จะร้ายแรงไปถึงขั้นส่งผลกระทบจริง ๆ ได้หรือไม่ และดราม่าครั้งนี้จะจบลงเช่นไร เราคงต้องติดตามกันต่อไป

Aisoon Srikum

Back to top