BY Nuttawut Apiratwarakul
11 May 18 11:07 am

แฟนขาโหดของ Ninja เดือดหลังพี่แกปล่อยคำหยาบน้อยลงเอาใจแฟนๆวัยใส

6 Views

Steamer ชื่อดังของเกม Fortnite เจอดราม่าหลังทำตัวสุภาพมากขึ้นกว่าเดิม (งงเด้) 

หากคุณเป็นแฟนของ Tyler “Ninja” Blevins ผู้เล่นหรือ Streamer ชื่อดังระดับโลก คุณคงสังเกตุเห็นว่าช่วงระยะเวลาที่ผ่านมามีความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเกิดขึ้นในรูปแบบหรือสไตล์การพูดของเขา

โดยช่วงหลังมา Ninja พยายามปรับปรุงให้ช่องของตัวเอง “เป็นมิตร” กับเด็กและครอบครัวมากกขึ้นกว่าเดิมซึ่งก็หมายความว่าการใช้คำหยาบและคำสบถของ Ninja ได้ลดน้อยลงแบบชัดเจน แต่ผลที่ตามมาคือมีแฟนๆกลุ่มหนึ่งออกมาโจมตีว่า Ninja ขายวิญญาณและความเป็นตัวตนเพื่อ “ทำเงิน”

ซึ่งทาง Ninja ก็ออกมาตอบปัญหาดังกล่าวโดยยืนยันว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นมีขึ้นเพื่อผู้ชมเด็กๆและพ่อแม่ที่ติดตามผลงานของเขา

ที่ผ่านมาในระหว่างการ Stream  ตัว Ninja เองก็ปล่อยคำหยาบกันแบบต่อเนื่อง โดยที่โด่งดังที่สุดก็น่าจะเป็นตอนที่มีการ Rap เพลงแล้วเผลอหลุดคำเหยียดสีผิว (ที่เขาออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการภายหลัง) กับตอนบ่นเรื่องอาวุธในเกม Fortnite ที่สบถกันยาวๆถึงกว่า 30 วินาที

ในการให้สัมภาษณ์กับช่อง H3H3 บน Youtube Ninja ยืนยันว่าเขาอยากให้การ Stream ของเขาเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

เป้าหมายของผมคือการทำให้มันเหมือนกับการ์ตูน Spongebob Squarepants ที่พ่อแม่ผู้ปกครองเวลาดูก็จะเข้าใจพวกมุกตลกลามกแต่เด็กๆก็สามารถดูได้โดยมองผ่านไอ้มุกที่ว่าไป

Ninja อธิบายว่าการตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงของเขามีขึ้นหลังได้รับ email จากผู้ปกครองหลายคนที่ระบุว่าพวกเขาอยากที่จะดู Ninja เล่นโดยที่ไม่ต้องมากด Mute ปิดเสียงทิ้งเพราะคำหยาบ ซึ่ง Ninja ก็ยอมรับว่าการสบถเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นประจำสำหรับคนเล่นเกมแต่ก็เป็นพฤติกรรมที่เด็กๆไม่ควรเก็บไปเลียนแบบ

ล่าสุด Ninja ได้ออกมาระบุว่าหลังจากนี้ไปเค้าจะเริ่มแจ้ง Rate ของวีดีโอและการ Stream เพื่อเตือนให้คนที่เข้ามาชมรู้ว่าการ Stream หรือวีดีโอตัวนั้นเหมาะสมกับผู้ชมอายุเท่าไหร่

และหลังจากนี้ไปคือกระแสตอบรับของแฟนๆสายเดือดบางส่วนที่ออกมาโจมตีการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด

“นายพยายามจะเข้าสู่วงการสาย Mainstream หยุดเหอะ”

“นี่มันขายวิญญาณนี่หว่า”

“เป็นตัวของตัวเองดีกว่าเพื่อน  เอาจริงๆนะเพื่อนข้าว่าเวลา Stream เนี่ยเอ็งไม่ควรไปเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อคนดูวะ”

“มันไม่ใช่งานของ Ninja ที่ต้องมาดูแลเด็กๆ มันควรเป็นหน้าที่ของผู้ปกครองโว้ย”

“การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มันก็เพื่อเงินแค่นั้นแหละ”

และมีอื่นๆอีกมากมายตามหน้าเว็บและบน Twitter ที่บางอันด่ากันแรงจนนึกว่าเป็นดราม่าฆ่าคนตายเลยทีเดียว

กระแสการต่อต้านครั้งนี้ดูจะเริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุด Jessica ภรรยาสาวของ Ninja และผู้จัดการ ได้ออกมามาตอบโต้ประเด็นดังกล่าวและปกป้อง Ninja ผ่านทาง Twitter

ซึ่ง Jessica ระบุว่าผู้ชมส่วนใหญ่ของ Ninja เป็นเด็กที่อายุเพียงแค่ 7-13 ปี การเปลี่ยนแปลงที่ว่าก็มีเพื่อเหล่าเด็กๆและเธอก็ภูมิใจในตัว Ninja

กระแสความนิยมของ Fortnite ในหมู่เด็กๆทั่วโลกก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่งในเกมอย่าง Minecraft การที่คนดังและผู้สร้างเนื้อหาปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อเด็กๆก็น่าจะถือเป็นเรื่องที่ดี ก็หวังว่าสุดท้ายทั้งแฟนเก่าแฟนใหม่จะเล็งเห็นความดีในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของ Ninja และให้ดราม่างวดนี้ผ่านพ้นไปกลายเป็นเพียงอดีตครับ

 

 

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top