BY KKMTC
26 Jun 20 6:36 pm

แพลตฟอร์ม Twitch เริ่มไล่แบนสตรีมเมอร์ ที่มีพฤติกรรมล่วงละเมิด และแสดงความเกลียดชังทางเพศ

4 Views

Twitch ได้ประกาศแถลงการณ์ว่าทีมงานจะเริ่มทำการสอบสวนสตรีมเมอร์ ที่ถูกรายงานว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายล่วงละเมิดทางเพศให้ได้เร็วที่สุด รวมถึงเริ่มใช้มาตรการลงโทษ “แบน” การถ่ายทอดสตรีมทันที หากผู้ต้องสงสัยมีความผิดจริง เพราะถือว่าเป็น “ความผิดระดับร้ายแรง”

การแถลงการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้น หลังจากตลอดทั้งสัปดาห์นี้ พนักงานหญิงหลายคนได้ออกมาพูดคุย และเปิดใจเกี่ยวกับประสบการณ์ถูกล่วงละเมิดทางเพศในสถานที่ทำงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเกม

ก่อนหน้านี้มีการแฉว่า Chris Avellone นักเขียนบทวิดีโอเกมชื่อดัง และพนักงาน Insomniac Games บางส่วน มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้บริษัทเกมหลายแห่งอย่าง Ubisoft รวมถึง Twitch เริ่มทำการตรวจสอบวัฒนธรรมการทำงานภายในองค์กรอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ Twitch ยังมุ่งมั่นที่จะเพิ่มความพยายาม เพื่อให้แน่ใจว่าแพลตฟอร์ม Twitch เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน ด้วยการตรวจสอบนโยบาย “ต่อต้านการแสดงความเกลียดชัง และการล่วงละเมิด” อีกครั้ง รวมถึงมีการปรับปรุงระบบตรวจสอบชื่อที่มีลักษณะโจมตีผู้อื่น, AutoMod, ลิสต์ผู้ใช้ที่ถูกแบน และพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ “เพื่อมุ่งเน้นลดปัญหาการล่วงละเมิด และการแสดงความเกลียดชัง” โดยเฉพาะ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top