BY StolenHeart
3 Jun 18 1:00 am

แผนที่ทดสอบในโหมด Blackout ของ CoD : Black Ops 4 จะมีขนาดใหญ่ถึง 144 ตารางไมล์

5 Views

ถ้ารถพัง ก็เดินกันขาลากแน่นอน

ยังคงมีอะไรให้พวกเราทึ่งกันอยู่เสมอกับข้อมูลใหม่ๆของ CoD : Black Ops 4 ซึ่งจากข้อมูลเบื้องต้นของโหมด Blackout ที่มีกติกาเฉกเช่นเดียวกับเกมแนว Battle Royale โดยทางทีมงานบอกว่า แผนที่ในโหมดนี้จะมีขนาดใหญ่กว่าแผนที่ยอดนิยม Nuke Town ถึง 1,500 เท่า(ตามข้อมูลในโพส นี้) แต่เราก็ยังไม่ทราบว่าแล้วมันจะใหญ่ขนาดไหนกันแน่ ซึ่งเราก็ได้คำตอบนี้มาแล้วจากคุณ Dan Bunting ผู้กำกับในภาคนี้แล้ว ว่าความใหญ่โตของแผนที่ทดสอบในโหมด Blackout นั้น จะมีขนาดใหญ่ถึง 144 ตารางไมล์ หรือประมาณ 372.95 ตารางกิโลเมตรเลยทีเดียว!!

แต่ไม่ต้องตกใจว่าในเกมจริงๆจะใหญ่ขนาดนี้ จากข้อมูลของทางเวปไซด์ Newsweek ได้ระบุว่า ตัวแผนที่ทดสอบที่ทางคุณ Bunting ได้ระบุไว้นั้นจะมีขนาดที่ 12×12 ช่อง ช่องละ 1 ตารางไมล์ ซึ่งขนาดที่ระบุเอาไว้นั้นคือรูปแบบแผนที่ๆทางทีมงานได้ลองออกแบบดู และแผนที่ขนาด 144 ตารางไมล์นี้ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ทางทีมงานใช้ทดสอบ แต่สิ่งที่ทีมงานมุ่งหวังเอาไว้มากที่สุดก็คือประสบการณ์ในการเล่นโหมด Multiplayer ที่ 60 FPS ตลอดเวลาต่างหาก

“พวกเรามุ่งเป้าไปยังประสบการณ์การเล่นที่ลื่นไหลในเฟรมเรท 60 FPS ในการเล่นโหมด Multiplayer เสมอครับ” คุณ Bunting กล่าว “เหนือสิ่งอื่นใด เมื่อคุณเข้าไปเล่นในพื้นที่ขนาดใหญ่ คุณก็ต้องมีเทคโนโลยี Streaming ที่ดีขึ้นตามไปด้วย และเราก็กำลังพัฒนาระบบ Streaming ให้ดีขึ้นเพื่อประสบการณ์การเล่นแบบ 60 FPS ที่ไม่สะดุดนั้นเอง”

กล่าวโดยสรุปก็คือ การที่ใช้แผนที่ขนาดใหญ่ก็เพื่อที่จะได้ทดสอบว่า ระบบการ Streaming และเชื่อมต่อของ Server ในพื้นที่ขนาดใหญ่นั้นคงที่หรือไม่นั้นเอง ส่วนแผนที่จริงๆในโหมดการเล่นแบบ Blackout นี้จะใหญ่ขนาดไหนกันแน่ และมีลูกเล่นอะไรที่แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันบ้าง ก็ต้องมาติดตามกันต่อไป

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top