BY TheStarrySky
28 Apr 20 1:15 pm

#แบกหมอสู้โควิด, Esports ระดมทุนช่วยเหลือสภากาชาดไทย ชิงเงินรางวัลกว่า 4.5 แสนบาท

1 Views

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จับมือ 2 บริษัทเกมชั้นแนวหน้าของไทย จัดการแข่งขัน Esports ภายใต้แคมเปญ #แบกหมอสู้โควิด ชิงเงินรางวัลกว่า 450,000 บาท พร้อมระดมทุนบริจาคให้สภากาชาดไทย

โดยเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ทาง ก.ท่องเที่ยวฯ ได้ผ่านมติในการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตออนไลน์ เพื่อสนับสนุนนโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ของรัฐบาล ซึ่งได้ Garena Online และ Netease Games เป็นผู้สนับสนุนตัวเกมที่ใช้ในการแข่ง และมี PTG Energy เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดตลอดโครงการ

สำหรับเกมที่จะใช้การแข่งขันก็ได้แก่

  • Arena of Valor (RoV) – แข่ง 4 พ.ค. ถึง 25 ก.ค. ชิงเงินรางวัลรวม 190,000 บาท
  • League of Legends – แข่ง 10 พ.ค. ถึง 9 ก.ค. ชิงเงินรางวัลรวม 170,000 บาท
  • Identity V – แข่ง 26 พ.ค. ถึง 25 พ.ค. ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท

“ผมมีความเชื่อมั่นว่าจากโครงการนำร่องครั้งนี้ จะเป็นโอกาสให้เราทุกคนทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันผลักดันให้อุตสาหกรรมกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยเติบโตขึ้น เพื่อสร้างนักกีฬาอาชีพในกีฬาประเภทใหม่ที่สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้” – คุณพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวในระหว่างการประกาศโครงการ

ประกาศการแข่งขันจาก omu.gg

โดยโครงการ #แบกหมอสู้โควิด นี้ จะเป็นการดำเนินการแบบ Online ทั้งหมดที่ omu.gg และมี TESF สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เป็นผู้ประสานงานหลักสำหรับทุกฝ่าย สามารถชมรายละเอียด, สมัครเข้าร่วมการแข่ง และบริจาคโดยตรงให้สภากาชาดไทยได้ที่ www.omu.gg/covidcampaign

ที่มา mots.go.th

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top