BY StolenHeart
3 Nov 19 2:48 pm

แชมป์หญิง Hearthstone คนแรกถือกำเนิด! VKLiooon จากจีนคว้าชัยใน Global Champion อย่างสมศักดิ์ศรี

10 Views

จบลงไปอย่างยิ่งใหญ่สำหรับการแข่งขัน Global Champion งานแข่งขัน Hearthstone รายการใหญ่ของโลกในงาน Blizzcon 2019 ที่ผ่านมา และสิ่งที่น่าทึ่งก็คือแชมป์ของงานนี้เป็นผู้เล่นเพศหญิงจากประเทศจีนที่สามารถกำชัยเหนือคู่แข่งไปได้อย่างเหนือชั้น

Xiaomeng “VKLiooon” Li คือผู้เล่นระดับมืออาชีพจากประเทศจีนที่สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศในงาน Hearthstone Global Champion ปีนี้ไปได้สำเร็จ หลังจากพิชิตคู่แข่งอย่าง Brain “bloodyface” Eason จากทีม Lazarus Esports ไปได้สำเร็จด้วยคะแนน 3-0 ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกของการแข่งขัน Hearthstone รายการระดับโลกที่มีผู้เล่นเพศหญิงเป็นแชมป์โลกอีกด้วย

VKLiooon เป็นผู้เล่นหญิงเพียงคนเดียวที่สามารถผ่านเข้ามาสู่รอบสุดท้ายได้ ซึ่งเธอผ่านเข้ารอบ Group Stage มาได้จากการชนะเลิศในงาน  Gold Open Tianjin Master Group Season 1 ในรอบ Playoff ได้สำเร็จ ที่สำคัญคือสถิติของเธอที่ชนะผ่านงานแข่งมามากมายถึง 10 รายการ โดยที่ไม่แพ้ใครเลย และชนะในรอบชนะเลิศไปแบบขาดลอย

แต่กว่าจะมาถึงตรงจุดนี้ได้ VKLiooon ต้องผ่านอะไรมามากมายกว่าที่คิด เพราะรายการที่เธอเข้าแข่งขันนั้นไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Grandmasters Program ที่มีการเก็บแต้มให้สามารถเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายได้ ทำให้เธอต้องเข้าร่วมการแข่งขัน Open Tournament ที่มีเงื่อนไขโหดกว่า แต่เธอก็สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายได้สำเร็จ

หลังจากคว้าตำแหน่งชนะเลิศ เธอได้กล่าวความในใจบนเวที ว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ เธอเคยถูกผู้เล่นชายคนหนึ่งพูดใส่หน้าในระหว่างรอคิวเข้าแข่งขันเมื่อสองสามปีก่อนว่า “นี่ไม่ใช่ที่สำหรับผู้หญิง” ซึ่งกลายเป็นแรกผลักดันให้เธอเข้ามาสู่วงการแข่งขัน Hearthstone อย่างเต็มตัวในที่สุด

https://twitter.com/sweetpotatoes/status/1190783046129192961?s=20

VKLiooon ยังกล่าวอีกว่า สำหรับผู้หญิงทุกคนที่อยากเข้าร่วมการแข่งขัน Esports เพื่อความรุ่งโรจน์นั้น จงเชื่อมั่นในตัวเอง และลืมเรื่องเพศของตนเองไปก่อน และลุยให้สุดเพื่อบรรลุไปถึงเป้าหมาย เหมือนกับที่เธอทำได้นั่นเอง

สำหรับเงินรางวัลที่เธอทำได้ไปในงานนี้ ก็มีมูลรวมกว่า $200,000 หรือประมาณ 6,400,000 บาท ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นผู้เล่น Hearthstone เพศหญิงที่ทำเงินจากการแข่งขันมากที่สุดในปีนี้ไปโดยปริยาย

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top