BY BOM
20 Jun 18 3:08 pm

เอาใจคนขายเกมบ้าง Steam เพิ่มหน้าของทีมพัฒนาและของผู้จัดจำหน่ายแล้ว

0 Views

เอาใจคนขายเกมบ้าง

ในยุค 2018 คงไม่มีแหล่งขายเกมแหล่งไหนจะเทพไปกว่า Steam แล้ว สำหรับการขายเกมแบบดิจิตัล (ดาวน์โหลด) ที่มีระบบเทพ ๆ เอาใจเหล่าคนเล่นมากมายไม่ว่าจะเป็น Workshop ให้เหล่าผู้เล่นไปโหลด Mod มาเล่นในเกมหากว่ายังไม่สนุกพอ มี Steam Group ที่ให้เหล่าเกมเมอร์ที่ชอบเกมนั้น ๆ มารวมตัวกันแถมตัวโปรแกรมยังออกแบบให้สามารถพูดคุยกันผ่านไมค์ได้และสิ่งที่เทพที่สุดของ Steam คือ Steam sale ที่เรียกได้ว่าลดกันจนถูกกว่าแผ่นก็อปปี้จนครองใจเกมเมอร์มาหลายปี แต่ว่า Steam เหมือนจะไม่รักคนที่เอาเกมมาขายเลย โดยโดนโจมตีหลายอย่างทั้งการเก็บค่าเช่าที่แพง การกีดกันเกมแนวผู้ใหญ่ การลงราคาเกมที่ผิด(Grid) และหนักที่สุดคือการปล่อยเกมหลุดออกมาจากกรณี Just cause 4

ตอนนี้ทาง Valve ได้เอาใจเหล่าทีมผู้พัฒนาและเหล่าผู้จัดจำหน่ายโดยการปรับให้หน้า Steam ได้โชว์เกมที่เหล่าผู้พัฒนาและของเหล่าผู้จัดจำหน่ายแล้ว โดยทางผู้เล่นอย่างเรา ๆ ก็สามารถไปสนับสนุนทีมพัฒนาที่เรารักได้ง่ายขึ้นแล้ว จากเดิมที่เราจะต้องเข้าผ่านทาง Tags ของทาง Steam เท่านั้น ซึ่งทำมาได้ดีแม้จะอยู่ในช่วง Beta และยังทำได้ไม่ครบทุกอัน

หน้าของทีมพัฒนา

หน้าของผู้จัดจำหน่าย

เรียกได้เอาใจเหล่าคนเอาเกมมาขายกันใน Steam อย่างดีเลยสำหรับ Valve ซึ่งเราอาจจะได้ใช้ประโยชน์ของ Feature นี้จากข่าวลือว่า Steam Sale กำลังจะมาในไม่กี่วันนี้ก็เป็นได้

แหล่งที่มา :Steam

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top