BY KKMTC
8 Jun 22 12:48 pm

เอกสารจากศาล เผย Nintendo มีแผนผลิต Switch รุ่นใหม่ เพื่อเพิ่มระบบป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ให้แน่นหนาขึ้น

4 Views

เมื่อไม่นานมานี้ ทางศาลได้ตัดสินให้ Gary Bowser (ไม่ใช่ Doug Bowser ที่เป็นประธาน Nintendo of America คนปัจจุบัน) มีความผิดจริง จากการเจาะระบบความปลอดภัยของ Nintendo Switch และวางจำหน่ายซอฟต์แวร์ป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์แบบผิดกฎหมาย ส่งผลทำให้ Bowser ต้องรับโทษติดคุกมากกว่า 3 ปี พร้อมจ่ายเงินค่าเสียหายเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม หลังจากคดีในชั้นศาลสิ้นสุดลง เอกสารศาลบางฉบับได้มีการเปิดเผยต่อสาธารณะ โดยระบุว่า Nintendo อาจมีการผลิตเครื่อง Nintendo Switch โมเดลใหม่ ที่เป็นการเพิ่มระบบป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ที่แน่นหนาขึ้นโดยเฉพาะ

Nintendo ต้องทำการเปิดตัวฮาร์ดแวร์ (Switch) เวอร์ชันใหม่ เพื่อตอบสนองต่ออุปกรณ์แฮ็กที่สามารถเจาะระบบป้องกันได้สำเร็จ

การปรับเปลี่ยนนี้จะใช้เวลาหลายชั่วโมงต่อการวิศวกรรม การการผลิต การเปลี่ยนห่วงโซ่การกระจายสินค้าของเรา และแน่นอน รวมถึงการค้นหาทรัพยากรที่เกี่ยวข้องด้วย

เพื่อความชัดเจน ผลกระทบเหล่านี้ได้เกิดขึ้นเพราะการกระทำโดยตรงจากฝีมือจำเลย และทีม Xecuter ที่โจมตีมาตรการป้องกันทางเทคโนโลยีของ Nintendo” – เอกสารศาลระบุ

ด้วยเนื้อหาเอกสารดังกล่าว จึงมีความเป็นไปได้สูงมากที่ Nintendo Switch โมเดลถัดไปจะมีการเพิ่มระบบการรักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้ชิปเซต Tegra ถูกเจาะระบบได้อีกครั้ง

อ้างอิงจาก Nintendo การกระทำความผิดของ Gary Bowser และทีม Xecuter ได้สร้างความเสียหายต่อบริษัทถึง 65 ล้านเหรียญฯ

แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Switch โมเดลใหม่จะไม่มีแผนประกาศเปิดตัว หรือวางจำหน่ายทดแทนรุ่นเดิมในเร็ว ๆ นี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: GamingBolt, Axios

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top