BY KKMTC
11 May 21 12:21 pm

เอกสารจากผู้ถือหุ้น ระบุ Creator สามารถทำรายได้จากเกม Roblox ไปแล้ว 500 ล้านเหรียญฯ ในปีนี้

6 Views

PCGamesN รายงานจากจดหมายผู้ถือหุ้นฉบับล่าสุด เผยว่า Creator สามารถทำรายได้จากการพัฒนาเกมตัวเองลงใน Roblox ราวเกือบ 500 ล้านเหรียญฯ ในไตรมาสแรกของปี 2021

เอกสารระบุว่า Creator มากกว่า 800 ราย ซึ่งเป็นผู้สร้างเกมของตัวเองบน Roblox สามารถรับรายได้จากเกมตัวเองมากกว่า 30,000 เหรียญฯ (ราว 932,000 บาท) พร้อมระบุว่ามีจำนวนผู้เล่นราว 42.1 ล้านคนที่ออนไลน์ในเกมพร้อมกันทุกวันในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งยอดเพิ่มขึ้น 79% ในช่วงเวลาเดียวกันในปี 2020

นอกจากนี้ ผู้เล่น Roblox ส่วนใหญ่จ่ายเงินให้เกมโดยเฉลี่ยราว 15.48 เหรียญฯ (481 บาท) ในช่วงไตรมาสนี้ โดยบริษัทชี้ว่าสาเหตุส่วนหนึ่งที่เกมเมอร์สามารถจ่ายเงินในเกมนี้ได้ เพราะเพลเยอร์จากหลายประเทศสามารถจ่ายง่ายขึ้น เมื่อ Roblox ได้เปิดให้บริการในพื้นที่นั้น

Roblox เป็นเกมแนว Social ที่เปิดโอกาสให้นักพัฒนาเกมหรือ Creator สามารถสร้างเกมของตัวเองบนโลก Roblox ได้ โดยเกมใน Roblox มีทั้งเกมดั้งเดิมที่สร้างขึ้นโดยไอเดียของนักพัฒนา และเกมล้อเลียนจากเกมดัง เช่น Overwatch, CS:GO และอื่น ๆ อีกมากมาย

แม้ Roblox Corporation ไม่ได้มีการกล่าวอธิบายเจาะลึกเกี่ยวกับรายได้ของ Creator แบบลงรายละเอียด แต่ตัวเลขดังกล่าวเป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่า Roblox เป็นหนึ่งในเกมขวัญใจมหาชนที่ได้รับความนิยมเป็นรองจาก Minecraft โดยก่อนหน้านี้เอง Microsoft ได้เผยว่า นักพัฒนาม็อดทำรายได้จากการขายม็อดในเกม Minecraft ไปแล้ว 350 ล้านเหรียญฯ ก็ต้องบอกเลยว่าทั้งสองเกมมีแต่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top