BY Nattapit Arsirawatvanit
28 Jul 18 1:08 pm

เหล่าคนโกงใน Rainbow Six Siege กำลังจะถูกริบรางวัลของแต่ละ Season คืน

2 Views

Ubisoft Strike อย่างต่อเนื่องแบบไม่ให้พักหายใจ

ในช่วงนี้ Ubisoft ให้ความสำคัญกับการปรับปรุงสังคมใน Rainbow Six Siege ให้เป็นสังคมเกมคุณภาพ เริ่มตั้งแต่อัปเดตระบบกรองคำหยาบ ให้ผู้ใช้ Toxic ถูกแบนออกจากเซิร์ฟเวอร์เป็นระยะเวลาสั้น ๆ (30นาที) ไล่แบนเหล่าคนโกงทั้งหลาย รวมถึงพวก Boosting ด้วย มีรายงานกว่า Ubisoft ได้แบนพวกที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นในสัปดาห์นี้แล้วราว 1,300 คนเป็นเวลา 15 วัน และบุคคลเหล่านี้มีแนวโน้มจะโดนโทษสถานหนักหากยังทำพฤติกรรมเดิม ๆ อีก

ล่าสุด Ubisoft คิดว่าการแบนเป็นระยะเวลาหนึ่งอาจจะไม่ช่วยให้จำนวนคนโกงลดลงไป พวกเขาเลยคิดว่า “อาจจะ” ใช้ระบบใหม่ คือจะริบรางวัลของแต่ละ Season นั้น ๆ ด้วยเพื่อความเท่าเทียมกับผู้เล่นอื่น ๆ ทาง Ubisoft บอกว่าพวกเขาจะชั่งน้ำหนักดูว่าโปรแกรมช่วยเล่นมันส่งผลเสียกับคนอื่นขนาดไหน และจะเอาค่าตรงนั้นแหละ มาพิจารณาระบบนี้ก่อนนำมาใช้จริง

“เรากำลังคิดอยู่ว่าจะใช้งานระบบนี้ในทางเทคนิคอย่างไร แต่สำหรับผู้เล่นทุกคนที่ถูกลงโทษ ทางเราจะลบ Rank และรางวัลของพวกคุณออก ก่อนที่จะเริ่ม Season 3”

เรียกได้ว่าเป็นก้าวใหญ่ของ Rainbow Six Siege ทีเดียวที่ตัดสินใจทำแบบนั้น เนื่องจากรางวัลของ Rank คือจุดผลักดันที่ทำให้ทุกคนยอมเล่นเกมหลายร้อยรอบเพื่อรางวัลที่รอพวกเขาอยู่ตอนสิ้นสุด Season ถึงขนาดยอมใช้โปรแกรมโกงหรือร่วมทีมกับคนใช้โปรแกรมโกงเพื่อบูสต์ Rank แต่ถ้าหากการโดนแบนทำให้พวกเขาโดนริบรางวัลไปด้วย หมายความว่าต่อไปนี้อาจจะไม่มีใครใช้โปรแกรมโกงเพื่อบูสต์ Rank เลยก็ว่าได้

Ubisoft บอกว่าระบบจะเสร็จภายในสัปดาห์หน้าและจะเปิดใช้ในช่วงที่ Season 3 เริ่มไปซักพักแล้ว เอาเป็นว่าใครที่เล่นโกงไปก่อนหน้านี้ก็เสียใจด้วยนะครับ

ที่มา

www.pcgamer.com

www.pcgamsn.com

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top