BY StolenHeart
15 Sep 20 11:38 pm

เหตุที่ Gods & Monsters ต้องเปลี่ยนชื่อเกมเป็น Immortals: Fenyx Rising เพื่อเลี่ยงปัญหาการถูกฟ้องร้อง

4 Views

หลังจากงาน Ubisoft Forward ในรอบที่ผ่านมา หลายคนน่าจะได้เห็นกันแล้วว่าเกมใหม่ที่เปิดตัวในงานนี้คือ Immortals: Fenyx Rising ซึ่งมันก็คือ Gods & Monsters ที่ถูกเปลี่ยนชื่อไปนั่นเอง ซึ่งเหตุที่เปลี่ยนชื่อนั้นก็มาจากปัญหาบางอย่างที่เกิดขึ้น จนทำให้ทาง Ubisoft ต้องเปลี่ยนชื่อเกมไปในที่สุด

ทางเว็บไซต์ VCG ได้เล่าถึงเรื่องราวที่ว่านี้ ว่าสาเหตุที่มีการเปลี่ยนชื่อนั้นมาจากปัญหาในเรื่องของเครื่องหมายการค้า ที่ได้มีการดำเนินการไปเมื่อเดือนเมษายนปีนี้จากทางสำนักงานกรมการจดทะเบียนทางการค้าของสหรัฐอเมริกา ว่าชื่อดังกล่าวนี้ไปซ้ำซ้อนกับแบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังเจ้าดังอย่าง Monster Energy ซึ่งชื่อ Gods & Monsters นั้นอาจสร้างความสับสนให้กับผู้บริโภคได้

สาเหตุที่ลึกกว่านั้นมาจากการวิเคราะห์ของช่อง YouTube Hoeg Law ว่าเหตุที่ชื่อนี้อาจสร้างความสับสนได้นั้น ก็เพราะว่าทาง Monster Energy นั้นมีการลงทุนเป็นสปอนเซอร์อยู่ในวงการเกมมาอย่างยาวนาน และการใช้ชื่อดังกล่าวนี้และเกิดผลเสียตามมาก็อาจจะมีผลกระทบต่อแบรนด์ของพวกเขาได้ด้วย แม้ทางทีมงานผู้พัฒนาเกมจะเคยให้สัมภาษณ์มาก่อนว่าเพราะตัวเกมนั้นมีความเปลี่ยนแปลงในระหว่างการพัฒนาหลายส่วน จึงต้องมีการเปลี่ยนชื่อเพื่อให้เข้ากับตัวเกมก็ตาม

Immortals: Fenyx Rising วางจำหน่ายในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ บนระบบ PS4, Xbox One, PS5, Xbox SX, Nintendo Switch, PC และ Google Stadia

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top