BY KKMTC
9 Aug 18 2:24 pm

เว็บ Emulator ชื่อดังตัดสินใจปิดบริการ เกรงโดนหมายหัวจาก Nintendo

6 Views

ที่ผ่านมา Nintendo เริ่มได้ทำการเชือดไก่ให้ลิงดูโดยการ สั่งปรับเว็บไซต์ Emulator ด้วยจำนวนเงินจำนวนมหาศาลจนต้องปิดไปในที่สุด และด้วยเหตุนี้อาจจะเป็นเหตุผลที่เว็บ EmuParadise ได้ตัดสินใจปิดตัว Emulator ซึ่งอาจจะเพราะไม่อยากจะบวกกับปู่นิน และเกรงว่าโดนหมายหัวไว้นานแล้ว

EmuParadise หนึ่งในเว็บไซต์เกม Emulator ที่เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2000 ได้ประกาศปิดบริการ Host ROMs ของเกมทั้งหมด เป็นเหตุให้ไม่สามารถที่จะเล่นเกม Retro คลาสสิกผ่านเซิร์ฟเวอร์ของ EmuParadise ได้อีกต่อไป โดยให้เหตุผลว่ามันไม่คุ้มค่าที่จะเสี่ยง ซึ่ง มัน”อาจจะผลเสียอย่างร้ายแรงในอนาคต”

คุณ MasJ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ EmuParadise ได้เผยว่า ในตลอดเวลาที่ผ่าน 18 ปี ที่เปืดบริการมา ทางเว็บไซต์ได้พบปัญหาอุปสรรคนานาสารพัดมามากมาย ตั้งแต่โดนจดหมายข่มขู่ หรือโดนสั่งให้ปิดเว็บไซต์ Emulator มาแล้ว ซึ่งแม้เว็บไซต์เปิดบริการมานานก็จริง แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าเว็บไซต์จะสามารถอยู่ได้ตลอดไป

Super Mario Bros

ก็มีความเป็นไปได้ว่า เหตุผลที่เว็บไซต์ EmuParadise ตัดสินใจที่จะปิดบริการในส่วนของ Host ROMs เพราะว่านโยบายกฎใหม่ของ Nintendo ที่จะเข้มเรื่องของสิขสิทธิ์เกมในค่าย และได้มีผลงานเชือดไก่ให้ลิงดูมาแล้ว โดยการส่งยื่นฟ้องเว็บ ROMs ชื่อดังอย่าง LoveRETRO และ LoveROMs มาแล้ว ซึ่งก็คาดว่าเว็บไซต์ EmuParadise จะเป็นรายต่อไป


” ผมไม่อยากจะให้ลูกทีมที่ดูแลเว็บไซต์เป็นเวลานาน มาเสี่ยงตายในอนาคตเพราะเรื่องนี้

 

พวกเราดำเนินเว็บไซต์ EmuParadise เพราะพวกเราเกม Retro อย่างสุดใจ และอยากจะให้ทุกคนได้กลับมาหวนหาความทรงจำที่ดีในอดีตที่ผ่านมา

 

แต่น่าเสียดาย ที่วิธีการของเราไม่สามารถทำให้ทุกคนรู้สึกแฮปปี้ได้ และปราศจากปัญหา พวกเราจะยังคงเป็นนักเล่นเกมสาย Retro ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ และพวกเราจะคอยทำสิ่งที่เจ๋งเป้งในแวดวงเกม Reto ต่อไป แต่คุณไม่สามารถที่จะเล่นเกมในเว็บ (EmuParadise) นับจากนี้เป็นต้นไป เว็บจะเดินทางต่อไปอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับพวกเราและคุณเอง ”

 

– MarJ


metroid
โดยรวมแล้ว ทาง EmuParadise ยังไม่ได้ปิดเว็บไซต์ สมาชิกยังคงสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ และพูดคุยเว็บบอร์ดได้ตามปกติ แต่ในส่วนของ Hosr ROMs จะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป และยังไม่มีการยืนยันจะกลับมาเปิดบริการอีกครั้งหรือไม่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top