BY KKMTC
2 Nov 18 12:51 pm

เว็บรีวิวดังบริจาคเงินขอโทษ หลังปล่อยข้อมูลเกม Red Dead Redemption 2 รั่วไหล

7 Views

หลายคนอาจจะไม่รู้แต่การปล่อยข่าวลือข่าวรั่วมีความผิดทางกฎหมาย ถ้าหากเจ้าของส่งเรื่องฟ้องร้อง ซึ่งสำหรับวงการวีดีโอเกมแล้วอาจจะไม่ค่อยมีข่าวบริษัทเกมฟ้องร้องสื่อเกี่ยวการปล่อยข้อมูลเกมเท่าไหร่นัก แต่เคสนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าการล้ำเส้นเผลอหลุดข้อมูลออกมาจะต้องรับโทษอย่างไร

อ้างอิงจาก PCGamer – เว็บไซต์รีวิว TI ชื่อดัง Trusted Review ได้ตกลงให้เงินบริจาคเป็นจำนวนมากกว่า 1 ล้านปอนท์อังกฤษ (ประมาณ 43 ล้านบาท) ให้แก่ Take-Two Interactive เพื่อนำไปบริจาคให้แก่องค์การไม่แสวงหากำไร ซึ่งเป็นการแสดงคำขอโทษต่อตัวแทนจัดจำหน่ายที่ปล่อยข้อมูลรั่วภายในเกม Red Dead Redemption 2 เกี่ยวกับโหมดมุมกล้อง First-Person และเนื้อหาอื่น ๆ อีกมากมายก่อนที่จะถึงวันวางจำหน่าย

โดยทาง Trusted Review ได้ออกแถลงการณ์คำขอโทษผ่านเว็บไซต์ไว้ว่า (ต้นฉบับอ่านได้ ที่นี่)

“เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา ทีมงานเราได้เผยแพร่บทความที่มาจากเอกสารลับของบริษัทผู้เสียหาย ซึ่งพวกเราควรทราบดีว่าข้อมูลเหล่านี้เป็นความลับและไม่ควรเผยแพร่ในที่สาธารณะ

พวกเราได้ขออภัยแก่บริษัท Take-Two Games อย่างสุดซึ้ง และจะไม่ให้มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นซ้ำอีกรอบ รวมไปถึงพวกเราได้ตกลงที่จะบริจาคเงินเป็นเงินจำนวน 1 ล้านปอนท์ ให้กับ Take-Two Games นำไปใช้จ่ายการกุศลต่อไป”

อ้างอิงจาก Variety – เงินปรับทั้งหมดเหล่านี้จะส่งให้ Take-Two Interactive บริจาคให้กับหน่วยงานที่ไม่แสวงหากำไรอย่างกองทุนวิทยาลัยเพื่ออเมริกันอินเดียน, หน่วยฟื้นฟูสภาพแวดล้อม (APR) และสถาบันพัฒนาแห่งสหประชาชาติ พร้อมกับได้กล่าวแถลงการณ์แบบทางการไว้ว่า

“บริษัท Take-Two จะมีนโยบายใช้มาตรการใช้ความปลอดภัยอย่างจริงจังและจะดำเนินการทางกฎหมายต่อบุคคลหรือสื่อที่ปล่อยข้อมูลที่เป็นความลับ

เนื่องจากสถานการณ์ดังกล่าวเกี่ยวข้องกับเกม Red Dead Redemption 2 พอดี พวกเราจึงนำเงินปรับเหล่าทั้งหมดนั้นนำไปบริจาคกับหน่วยงานต่าง ๆ สามแห่งที่ เช่น กองทุนวิทยาลัยเพื่ออเมริกันอินเดียน, หน่วยฟื้นฟูสภาพแวดล้อม (APR) และสถาบันพัฒนาแห่งสหประชาชาติครับ”

Red Dead Redemption 2 ได้ออกวางจำหน่ายแล้วในตอนนี้ สำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top